Trả lời báo chí về cách phòng tránh tội phạm qua nhiều vụ tài xế xe công nghệ, Grab bị giết, cướp tài sản gần đây, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết: Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội và Công an quận Bắc Từ Liêm đã vào cuộc phá án và bắt được 2 nghi phạm.

{keywords}
 Chánh Văn phòng Bộ Công an, Thiếu tướng Tô Ân Xô

Thiếu tướng Xô chia sẻ: "Chúng tôi khuyến nghị nên chọn hãng xe có uy tín. Nếu thật sự không cần thiết thì không nên đi lúc quá khuya hoặc đi vào những nơi vắng. Khi lên xe không nên để lộ mình có tài sản giá trị cao, làm nảy sinh lòng tham cho các đối tượng".

Tối 26/9, tài xế Grabbike Nguyễn Cao S. đi xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter chở Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường từ khu vực bến xe Mỹ Đình đến phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Khi đến nơi vắng vẻ, đối tượng Giáp dùng dao bấm đâm tài xế tử vong và cướp đi chiếc xe máy. Sau khi gây án, 2 đối tượng lấy xe của nạn nhân chạy về Yên Bái. 

Chiều tối 30/9, Giáp và Trường bị công an bắt ở Văn Chấn, Yên Bái và được di lý về Hà Nội. 

300 cảnh sát và hành trình 48h tóm 2 nghi phạm giết tài xế Grab

300 cảnh sát và hành trình 48h tóm 2 nghi phạm giết tài xế Grab

 Gần 300 cảnh sát được tung ra, sau chưa đầy 48 tiếng, nghi phạm sa lưới ở ngôi nhà sâu trong bản, cách hiện trường vụ án hơn 100km.

Thu Hằng - Hồng Nhì