Ngày 8/8, Báo VietNamNet nhận được câu hỏi của bạn đọc Đỗ Văn Tiến có nội dung như sau:

"Tôi ở Vĩnh Phúc ngày 12/8 tới tôi có hẹn tái khám và lấy thuốc ở Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh tại TP Hà Nội.

Vậy khi đi về tôi có phải cách ly không và cần những giấy tờ gì khi vào Hà Nội và về Vĩnh Phúc?".

Chúng tôi đã liên hệ với các ngành chức năng và nhận được câu trả lời như sau:

Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên cấm tất cả các loại hình vận tải dịch vụ (xe buýt, taxi…) hoạt động. Do vậy, người đi/đến TP Hà Nội phải có xe cá nhân.

Theo quy định mới nhất của UBND TP Hà Nội, đối với các trường hợp người ở tỉnh, thành khác đi đến thành phố cần chuẩn bị: Căn cước công dân, hộ chiếu, giấy hẹn khám bệnh, bệnh án, giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú, kết quả xét nghiệm âm tính vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 72 giờ).

Có đủ các điều kiện trên, lực lượng kiểm soát tại chốt chặn sẽ xem xét cụ thể cho vào Hà Nội. Lưu ý, chỉ cho phép người đi khám bệnh và lái xe đi cùng vào Hà Nội. Đối với người lái xe cũng phải đảm bảo các thủ tục về giấy tờ, khai báo y tế và xét nghiệm theo quy định nêu trên.

{keywords}
Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát nút giao IC4 cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thông tin với VietNamNet, một cán bộ CSGT tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Vĩnh Phúc cho biết, ngoài các điều kiện nêu trên, bệnh nhân cần có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện; lịch trình vào, ra; địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn thành phố.

Khi bệnh nhân trở về tỉnh Vĩnh Phúc cần thực hiện quy định gì? - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đỗ Hữu Vinh cho hay:

Khi từ Hà Nội về Vĩnh Phúc bệnh nhân vẫn phải điều trị tại bệnh viện thì cần cách ly theo quy định tại bệnh viện ở địa bàn. 

Đối với trường hợp, bệnh nhân sau khi khám bệnh tại Hà Nội mà khoẻ thì khi trở về sẽ tự cách ly tại nhà trong 21 ngày, chứ không cần cách ly tập trung.

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, quý bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi điện cho báo VietNamNet theo số điện thoại 19001081 từ 8h30-20h hoặc địa chỉ banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

>>>Xem thêm hỏi đáp Covid-19 mới nhất 

Vào Hà Nội đi thẳng đến sân bay Nội Bài theo quy định mới nhất

Vào Hà Nội đi thẳng đến sân bay Nội Bài theo quy định mới nhất

Một số bạn đọc ở Hà Nội và các địa phương khác thắc mắc, muốn đưa người thân vào Hà Nội để ra sân bay Nội Bài cần thủ tục gì, khi quay trở lại có phải thực hiện cách ly?

 

Nhị Tiến