Nguồn thông tin cho hay, rạng sáng nay (16/7) trinh sát phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM đã bắt giữ đối tượng đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Kim An (SN 1995, quê Bình Thuận), là tử tù nhiễm Covid-19, vừa vượt ngục.

An bị trinh sát bắt giữ lúc 1h rạng sáng cùng ngày, khi đang đi lang thang ở Quốc lộ 1, thuộc địa bàn phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức.

{keywords}
 Đối tượng Nguyễn Kim An

Như đã thông tin, Nguyễn Kim An là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, khi phạm tội giết người, cướp tài sản vào 7 năm trước và bị tuyên án tử hình.

Hôm 13/7 vừa qua, An bỏ trốn khỏi Trại tạm giam Chí Hoà và bị cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phát lệnh truy nã về tội “trốn khỏi nơi giam giữ”.

Nguồn thông tin cho hay, sau khi vượt ngục, An đi lang thang bụi đời và xuất hiện tại đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức. Một người xe ôm khi đến gần đã thương tình cho 10 ngàn đồng.

Và An năn nỉ ông này chở về khu vực Bến xe Miền Đông rồi về quận Tân Bình, nhưng ông từ chối vì người ăn xin không có tiền, đồng thời quãng đường xa. Sau đó, An xin ông xe ôm cho về phòng trọ ngủ nhờ và ông đồng ý.

An đã về ngủ chung phòng trọ với hai đứa con của người xe ôm tại phường Hiệp Bình Phước. Tại đây, An hay lén lút nghe điện thoại và khi người xe ôm hỏi thì nói người nhà hỏi thăm tình hình công việc, sức khoẻ khi ở TP.HCM đang phong toả.

Rạng sáng 16/7, An nói ông xe ôm mở cửa phòng trọ để ra đi. Ông xe ôm còn thương tình, cho An thêm ít tiền để phòng thân.

An đi bộ ra Quốc lộ 1 để chờ một người bạn đến đón thì trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự đã theo dấu, phục kích bắt giữ.

Hiện Công an đã phối hợp cùng cơ quan y tế để tiến hành khoanh vùng, cách ly những người tiếp xúc gần với tử tù nhiễm Covid-19 này.

Truy bắt tử tù nhiễm Covid-19 vừa vượt ngục

Truy bắt tử tù nhiễm Covid-19 vừa vượt ngục

Công an TP.HCM truy bắt một tử tù đang bỏ trốn và được xác định dương tính với Covid-19.

Linh An