Anh N. V. N. ngụ ở xã Mai Trung (Hiệp Hoà, Bắc Giang) cho biết, người dân nhận được thông báo về việc tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho các công nhân tại trụ sở Nhà văn hoá xã Mai Trung vào sáng 8/6.

{keywords}
Người dân xã Mai Trung tụ tập đông người khi tiêm vắc xin Covid-19

Tuy nhiên, trong lúc chờ tiêm, rất đông người đã chen lấn, không đảm bảo việc giữ khoảng cách. Chứng khiến sự việc, nhiều người dân tỏ ra bức xúc bởi tình dịch Covid-19 ở Bắc Giang vẫn đang diễn biến phức tạp.

Theo một số người dân, tình trạng tụ tập trên đã kéo dài trong cả sáng ngày 8/6. Đáng nói, chính quyền xã đã không có phương án giãn cách, trong khi người dân cũng không tự giác tuân thủ quy định phòng dịch.

{keywords}
Số lượng người đến tiêm vắc xin rất đông, không đảm bảo giãn cách phòng chống dịch Covid-19

Tối 8/6, thông tin nhanh với phóng viên, lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hoà cho biết, ngay trong sáng cùng ngày, huyện đã chỉ đạo tạm dừng việc tiêm vắc xin tại xã Mai Trung.

Trước mắt, UBND huyện ra văn bản chấn chỉnh địa phương trên, đồng thời có hướng dẫn tới các địa phương khác, yêu cầu thực hiện đúng các quy tắc phòng dịch khi triển khai tiêm vắc xin.

Nhiều ca lây chéo trong khu cách ly, Bắc Giang khẩn cấp lập 3 tổ giám sát

Nhiều ca lây chéo trong khu cách ly, Bắc Giang khẩn cấp lập 3 tổ giám sát

UBND tỉnh Bắc Giang hôm nay (8/6) ra quyết định thành lập tổ kiểm tra, giám sát cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung chống dịch Covid-19.

Nhị Tiến