Lừa bé Ngọc sang Trung Quốc chơi, Thuỷ đã bán cô bé vào một động mại dâm với giá 15 nghìn nhân dân tệ, tương đương với 50 triệu đồng Việt Nam và cưỡng dâm cháu bé nhiều lần.

Tin lời đường mật của một gã đàn ông trung niên, người dì ruột đã đồng ý cho đứa cháu gái của mình vào làm việc tại một quán cà phê ở địa bàn thành phố Cần Thơ. Lúc đầu, người dì nhất quyết không đồng ý vì lo lắng đứa cháu gái của mình còn quá nhỏ, dễ va vấp vào tệ nạn xã hội nhưng sau khi bùi tai bởi những lời hứa hẹn đã gật đầu nghe theo.

Tuy nhiên, khi đi làm một tuần thì người dì mới ngã ngửa bàng hoàng khi nhận được cuộc điện thoại của cô cháu gái kêu cứu bên Trung Quốc. Lúc này, gọi điện cho người chủ quán cà phê người dì đã bị ép mang tiền đến chuộc cháu nên phải nhờ đến sự can thiệp của cơ quan điều tra thì mọi việc mới được xử lý...

Lập mưu giăng bẫy bé gái

Theo thông tin trình báo của bà Đặng Thị Huỳnh Sơn gửi lên công an TP.Cần Thơ thì, do gia đình chị gái mình ở xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh kinh tế khó khăn nên bà đã nhận nuôi cô cháu gái Hồng Ngọc (15 tuổi) để giúp đỡ mọi người. Khi lên ở với bà Sơn tại TP.Cần Thơ, Hồng Ngọc không đi học nữa mà chỉ ở nhà phụ giúp dì một số công việc nội trợ và dự tính vài năm nữa sẽ đi học nghề để ổn định cuộc sống.

{keywords}

Chân dung của "tú ông" kiêm yêu râu xanh Dương Thành Thủy.

Do cháu gái còn nhỏ, lại lần đầu ra thành phố sinh sống nên bà Sơn rất hạn chế việc giao du với đám thanh niên trong khu phố. Ngọc tuy mới 15 tuổi nhưng thân hình đã như một thiếu nữ trưởng thành, lại có khuôn mặt ưa nhìn nên đã rất nhiều người chú ý.

Khoảng đầu tháng 8/2014, một người bạn quen biết của bà Sơn tên là Tám có dẫn người bạn tên Dương Thành Thuỷ, chủ một quán cà phê nhỏ ở TP.Cần Thơ đến nhà chơi. Thông qua câu chuyện, biết Ngọc đã ở nhà chơi không có việc gì làm nên người đàn ông tên Thuỷ có gợi ý mời cô gái về phụ mình bán cà phê nhưng bà Sơn không đồng ý.

Mọi việc tưởng chừng dừng lại ở đó nhưng bất ngờ đến tháng 9/2014, Thuỷ lại tiếp tục tìm đến nhà bà Sơn để mời cháu Ngọc đi làm. Trước sự nài nỉ có vẻ thiện chí của Thuỷ, bà Sơn đã đồng ý cho Ngọc đi làm với mức lương 2 triệu đồng đã được bao ăn ở. Tuy nhiên, khi Ngọc đã về làm tại quán cà phê thì lúc này Thuỷ mới bộc lộ đúng bản chất của mình là một gã "tú ông" đầy thủ đoạn.

Lừa cô bé với lý do đi sang Trung Quốc chơi, tiện thể tìm cách làm ăn mới để kiếm nhiều tiền hơn, Thuỷ đã dụ Ngọc sang tỉnh Quảng Tây bên Trung Quốc rồi bán cô bé vào một động mại dâm với giá 15 nghìn nhân dân tệ, tương đương với 50 triệu đồng Việt Nam.

Điều đáng nói là trước khi bán Ngọc, bằng nhiều thủ đoạn đe dọa, ngon ngọt Thuỷ đã cưỡng dâm cô bé nhiều lần. Cho đến khi đã thỏa mãn dục vọng thì tên "yêu râu xanh" này mới chịu bán cô bé. Cũng từ ngày bán Ngọc, Thuỷ ở miết bên Trung Quốc chưa chịu quay về và đang dự tính sẽ tìm cách kiếm một con mồi khác để tiếp tục dụ bán.

Đến cuối tháng 10/2014, biết được số điện thoại của người con gái bà Sơn đang làm việc bên Trung Quốc, lợi dụng lúc đám Thuỷ và đám người trong động mại dâm không chú ý, Ngọc đã lấy điện thoại gọi cho người này. Nhận được tin, con gái bà Sơn ngay lập tức gọi về Việt Nam cho mẹ thông báo tình hình.

Bà Sơn liền gọi điện cho Thuỷ yêu cầu đưa Ngọc trở về. Lúc này, Thuỷ mới ra yêu sách bà Sơn phải đưa cho gã 70 triệu đồng thì mới giải cứu cho Ngọc. Sau nhiều lần thương lượng, Thuỷ đã đồng ý mức giá 30 triệu và hẹn gặp bà Sơn ở TP.HCM để lấy tiền.

Trước sự việc diễn ra khá nghiêm trọng, bà Sơn đã trình báo sự việc lên phòng PC45, công an TP.Cần Thơ để vào cuộc điều tra. Nhận được thông tin trình báo, Thượng tá Trương Văn Nam, Trưởng phòng PC45 đã ngay lập tức chỉ đạo cho lực lượng trinh sát vào cuộc điều tra.

Một nhóm trinh sát đã được bố trí mai phục ở địa điểm mà Thuỷ hẹn nhận tiền và khi Thủy vừa cầm vào cục tiền thì ngay lập tức bị bắt giữ. Với những tình tiết vô cùng rõ ràng, ngày 4/11/2014, công an TP.Cần Thơ đã ra quyết định tạm giam hình sự, khởi tố hành vi hiếp dâm trẻ em, buôn bán người đối với Thuỷ.

Thượng tá Nam cũng cho biết, hiện tại lực lượng điều tra cũng đang phối hợp với công an bên phía Trung Quốc nghiên cứu tìm ra kế hoạch để giải cứu nạn nhân, công việc đang diễn ra một cách gấp rút và có những tiến triển hết sức khả quan. Vụ việc này cũng là bài học cho các gia đình trong việc gửi gắm con em mình vào những nơi làm việc hoặc những kẻ không đủ sự tin tưởng cần thiết sẽ rất dễ gây ra những hậu quả khôn lường.

Thất nghiệp đi buôn người

Xác minh lý lịch của Thủy cho thấy, anh ta vốn là một người thất nghiệp, sống lang bạt nay đây mai đó. Trước đây, Thuỷ cũng từng có một khoảng thời gian đi buôn hàng qua biên giới nhưng do công việc làm ăn thất bát nên chẳng thể nào gây dựng được cơ đồ.

Có một thời gian giao dịch bên Trung Quốc, Thuỷ đã móc nối được với Trịnh Thị Ngọc Thuỷ, sống tại tỉnh Quảng Tây, là chủ một động mại dâm để bàn kế đi lừa các cô gái để đưa qua biên giới. Ngọc Thuỷ cam kết mỗi trường hợp sẽ trả cho Thuỷ 15 ngàn nhân dân tệ, sẽ ứng trước 150 tệ để làm lộ phí, sau khi nhận được người sẽ thanh toán tiền một lần.

Thực hiện âm mưu đi lừa bán các cô gái trẻ, Thuỷ tìm về Cần Thơ rồi mở một quán cà phê nhỏ với mục đích làm bức bình phong để dụ các cô gái trẻ. Tìm gặp hàng loạt các bạn bè để dò hỏi về việc biết nhà nào có con gái mới lớn để mời đến quán cà phê làm việc, Thuỷ đã gạt được bà Sơn và khiến cho cô bé Ngọc gặp nạn.

Bán trót lọt được Ngọc, có số tiền lớn trong tay, Thuỷ tha hồ ăn chơi bên Trung Quốc. Khi tiền trong túi đã cạn, Thuỷ dự định sẽ tiếp tục quay trở lại Cần Thơ để tìm "con mồi".

Thường thì khi có được con mồi, Thuỷ sẽ đưa nạn nhân ra Hà Nội hoặc Hải Phòng bằng đường bộ hoặc đường hàng không. Tại đây, nghi phạm sẽ tiếp tục di chuyển lên khu vực cửa khẩu Móng Cái của tỉnh Quảng Ninh rồi tìm một con đường tiểu ngạch tốt nhất để đưa các nạn nhân qua biên giới.

Khi nạn nhân nhận ra việc mình đã bị lừa bán, có ý định bỏ về sẽ ngay lập tức Thuỷ dùng vũ lực đe doạ, thậm chí là đánh đập để khống chế. Vì quá hoảng sợ nên Ngọc phải chấp nhận làm theo mọi mệnh lệnh của gã đàn ông đốn mạt này cho đến khi bị bán vào động mại dâm.

Theo như lời khai của Thuỷ thì anh ta đã cưỡng hiếp cô bé Ngọc tổng cộng 3 lần trong quá trình đi cùng nhau. Tuy nhiên, kết quả về vấn đề này còn phụ thuộc vào thông tin từ nạn nhân sau khi cơ quan chức năng giải cứu thành công.

Trong quá trình khai báo, Thuỷ cũng thừa nhận việc đang có dự định móc nối với một số người khác để tuyển phụ nữ đưa sang Trung Quốc lấy chồng. Tuy nhiên, khi chưa kịp thực hiện ý đồ đen tối của mình thì đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

(Theo Văn Phước/Cảnh sát toàn cầu)