Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn vừa cho biết, hôm nay, 753 trường hợp được xét nghiệm tại các trạm xét nghiệm dã chiến ở 4 điểm, phát hiện 3 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

3 trường hợp này đã được đưa về BV Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi và cách ly.

Các mẫu bệnh phẩm của 3 người này cũng được gửi lên viện xét nghiệm của Trung ương để xét nghiệm kiểm định lại.  

"Chúng tôi đang làm báo cáo để xem 3 ca này có liên quan đến BV Bạch Mai và công ty Trường Sinh hay không; khẩn trương điều tra tất cả các trường hợp tiếp xúc F1, F2 của 3 trường hợp này", ông Tuấn nói.

{keywords}
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm

Các trạm xét nghiệm này đã được thiết lập ngay trong đêm qua và được đặt tại phố Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng), trường THCS Đống Đa (quận Đống Đa), công viên Bách Thảo (quận Ba Đình) và khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai).

Mỗi trạm gồm 5 lều bạt dã chiến, có diện tích là 3x3m, có điện, wifi, làm việc được 24/24 giờ. Nơi đây có khoảng 30 nhân viên y tế tham gia xét nghiệm cùng với đó là lực lượng công an, dân phòng, giao thông hỗ trợ ở các vòng ngoài. Người dân lấy số thứ tự, khai báo thông tin y tế và ngồi ghế đợi, mỗi ghế cách nhau 2m.

Các trường hợp được thăm khám, làm xét nghiệm là bệnh nhân điều trị tại BV Bạch Mai, những người thăm bệnh nhân, người điều trị ngoại trú từ 10/3 đến nay.

Ông Tuấn cho  biết, đây là lần đầu tiên TP triển khai xét nghiệm nhanh tại cộng đồng. Bộ xét nghiệm do Hàn Quốc sản xuất, thông qua lấy mẫu máu cho kết quả nhanh trong 10 phút với độ chính xác cao.

Đến lều dã chiến xét nghiệm Covid-19, 10 phút sau phấn khởi thấy âm tính

Đến lều dã chiến xét nghiệm Covid-19, 10 phút sau phấn khởi thấy âm tính

Hàng trăm người có liên quan đến BV Bạch Mai sáng nay đã đến các trạm xét nghiệm nhanh do Hà Nội lắp đặt để xét nghiệm có dương tính với Covid-19 hay không.

Trần Thường

{keywords}