- Hành khách cần chủ động đi sớm hơn để tránh kẹt xe vào giờ cao điểm và có đủ thời gian làm các thủ tục cần thiết.

Uỷ ban ATGT thông Quốc gia phối hợp với Cục hàng không, Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất đã cung cấp một số thông tin để hỗ trợ hành khách đi lại thuận tiên qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Bính Thân sắp tới.

Cụ thể, hành khách đi Vietnam Airlines sẽ đi vào cửa D1, làm thủ tục tại đảo A,B, C hoặc D, đi Jetstar và Vasco sẽ vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo G với chuyến bay Vasco và đảo E/F với Jetstar, đi Vietjet sẽ vào cửa D3, làm thủ tục tại đảo I/K tại nhà ga quốc nội.

{keywords}
Dịp cao điểm Tết Bính Thân 2016,  Sân bay Tân Sơn Nhất được dự báo sẽ bị quá tải nặng.

Ngoài hình thức làm thủ tục check-in truyền thống tại quầy, hành khách còn có thể tự làm thủ tục trực tuyến qua trang web của hãng, sử dụng mobile check-in và đặc biệt là hệ thống kios check-in tự động được Vietnam Airlines bố trí bên trái cửa D1 (5 máy), Vietjet Air bố trí đối diện cửa D2 (5 máy) để hành khách tự sử dụng để check-in và in thẻ lên tàu bay, sau đó hành khách có thể đến thẳng khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu nếu không có hành lý ký gửi.

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục hàng không, hành khách vào khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh làm thủ tục soi chiếu an ninh và ra cửa khởi hành, không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn để không bị chậm trễ chuyến bay.  

Hành khách cần chuẩn bị các loại giấy tờ cá nhân liên quan để kiểm tra an ninh như giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu đối với người lớn, giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh…hoặc các các loại giấy tờ thay thế khác theo quy định của pháp luật.

Theo quy định của các hãng, hành khách phải có mặt trước ít nhất 60 phút cho các chuyến bay trong nước và 120 phút cho các chuyến bay quốc tế. Một số hãng hiện nay đã mở quầy làm thủ tục trước 180 phút. Tuy nhiên, do tần suất bay tăng và số lượng khách đi máy bay sẽ rất đông trong dịp Tết Nguyên đán, quý khách nên chủ động đi sớm hơn thời gian nói trên để tránh kẹt xe vào giờ cao điểm và có đủ thời gian làm các thủ tục cần thiết.

Nếu quý khách di chuyển đến sân bay bằng xe ô tô cần lưu ý thời gian dừng đỗ trước sảnh nhà ga là không quá 3phút. Trường hợp đậu lâu hơn hành khách phải để xe tại khu vực bãi đậu xe ô tô quốc tế.  Ngoài ra, do giới hạn về mặt bằng nên hành khách gửi xe 2 bánh tại khu vực nhà để xe tạm tại bãi xe quốc nội và sân bay và không nhận giữ xe qua đêm để có chỗ phục vụ cho hành khách đi các chuyến bay trong ngày.

Gia Văn