- Bị phản đối vì quan hệ bất chính với người phụ nữ lớn tuổi gấp đôi, gã “phi công trẻ” đã ra tay sát hại dã man con gái người tình.

Ngày 11/11, sau 2 ngày xét xử và nghị án, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Trần Đại Quang (25 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) mức án tử hình về tội “giết người”, buộc bị cáo phải bồi thường cho phía bị hại tổng cộng 150 triệu đồng.

Theo nội dung vụ án, năm 2012, mặc dù đã có chồng nhưng bà H.T.C.N.(48 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) vẫn có quan hệ tình cảm với Quang sau một lần tình cờ gặp nhau trên đường. Trong thời gian quen nhau, Quang nhiều lần đến nhà bà N. ăn cơm, trò chuyện. Đến giữa năm 2013, do gia đình và các con quyết liệt phản đối nên bà N. chủ động chia tay Quang, chấm dứt mối quan hệ nhưng Quang không đồng ý.

{keywords}
Gã "phi công trẻ" tại tòa.

Khoảng 8h ngày 8/8/2013, sau nhiều lần bị bà N. tránh mặt, Quang tiếp tục điện thoại đòi gặp nhưng bà N. từ chối với lý do bận công việc. Cho rằng “quý bà” lẩn tránh, không muốn gặp mình nên khoảng 9h30p cùng ngày, Quang đi xe máy đến nhà bà N. ở xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP HCM.

Đến nơi, bà N. đi vắng, Quang được con gái bà N. là chị H.L.C.U.(21 tuổi, đang là sinh viên đại học năm thứ 2) mở cửa cho vào. Quang hỏi chị U. việc bà N. đi đâu thì cô gái nói không biết, Quang tiếp tục nhờ cô nhắn tin bảo mẹ về. Vốn không đồng tình với mối quan hệ trên nên chị U. từ chối và nói “ông không biết xấu hổ hay sao mà tìm mẹ tôi hoài vậy?”. Tức giận, Quang dùng tay đánh vào mặt chị U. nên bị chị đánh lại.

Do trong nhà không có ai, Quang dùng tay và dây nịt bóp cổ chị U. cho đến khi ngất lịm. Chưa hả giận, Quang tiếp tục dùng dây nịt quấn quanh cổ và đầu nạn nhân siết mạnh, dùng tay đập đầu nạn nhân vào tường. Thấy nạn nhân vẫn còn thoi thóp, Quang tiếp tục kéo vào nhà vệ sinh nhấn đầu vào thùng nước, lấy sữa tắm, nấu nước sôi đổ vào miệng cho đến khi thấy nạn nhân chết hẳn.

Sau khi ra tay tàn độc, Quang thay bộ quần áo khác đồng thời thay quần áo cho nạn nhân nhằm tạo hiện trường giả. Tuy nhiên, khi Quang đang thực hiện việc giả mạo hiện trường thì bạn trai chị U. đến tìm và phát hiện sự việc.

Bị phát hiện, Quang bỏ chạy đến sáng hôm sau mới ra công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Quá trình điều tra, trước đó Quang còn khai có hành vi hiếp dâm nạn nhân nhưng sau đó bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, phủ nhận hành vi trên. Do ngoài lời khai của Quang, Cơ quan điều tra không thu thập được chứng cứ nào khác chứng minh nên không đủ cơ sở xử lý Quang về hành vi hiếp dâm.

Tại phiên tòa, bà N. thừa nhận từng có mối quan hệ tình cảm với “phi công trẻ”. Sau khi vụ án xảy ra, khi thấy Quang đến đám ma con gái, bà biết Quang là kẻ gây ra hành vi tội ác nhưng do quá bối rối nên bà không thể báo với cơ quan công an. Bà rất ân hận vì mối quan hệ tình cảm với “phi công trẻ” mà con gái đã ra đi đau đớn ở tuổi xuân thì nên đề nghị tòa xử bị cáo nghiêm theo pháp luật.

M.Phượng