- Đột nhập vào phòng thiếu nữ trộm tài sản nhưng bị người này phát hiện, gã đàn ông đã ra tay sát hại nạn nhân, cướp tài sản xong còn ‘yêu’ xác chết.

Ngày 22/8, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án tử hình đối với Trương Ngọc Hoài Mến (31 tuổi, Long An) về các tội “giết người”, “cướp tài sản” và “hiếp dâm”.

Theo bản án sơ thẩm, Trương Ngọc Hoài Mến là công nhân, ở cùng dãy trọ với chị B.T.T.H (SN 1994) tại tổ 11, khu phố 12, phường An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

{keywords}
Bị cáo Mến sau phiên tòa.

Khoảng 2h sáng 23/11/2013, khi Mến đi ngang qua phòng trọ của chị H. thì thấy chị từ trong phòng đi ra nhà vệ sinh chung của khu trọ nên lẻn vào phòng với ý định trộm chiếc điện thoại của người này.

Khi Mến đang cầm chiếc điện thoại thì chị H. bước vào phát hiện và tri hô. Ngay lập tức, Mến dùng tay bịt miệng và bóp cổ khiến nạn nhân bất tỉnh tại chỗ. Chưa chịu dừng lại, Mến bế nạn nhân đặt lên giường rồi thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, Mến lấy chiếc điện thoại và bỏ về phòng của mình nằm ngủ.

Đến 9h sáng, Mến tiếp tục mở cửa phòng chị H. lục tìm tài sản rồi bỏ đến thuê trọ ở một nơi khác. Tuy nhiên, tối cùng ngày, gã đàn ông đã bị bắt và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

M.Phượng