Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa chấp thuận, cho phép các đối tượng F3 của bệnh nhân Covid-19 được đi làm trở lại từ 13h chiều ngày hôm nay, 14/5.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhất là tại các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp, tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn nằm trong tầm kiểm soát của tỉnh và các địa phương trong tỉnh.

{keywords}
Ông Lê Ánh Dương kiểm tra công tác phòng dịch tại KCN Bắc Giang

Chủ tịch UBND tỉnh cho phép tất cả những người được xác định là F3 trong thời gian vừa qua được phép đi làm việc và học tập trở lại, thời gian thực hiện từ 13 giờ 00 phút, ngày 14/5/2021.

Trong quá trình đi làm việc và học tập trở lại, những đối tượng trên phải thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế, tiếp tục tự theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân, khi có triệu chứng nhiễm Covid-19 phải kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo cơ quan, đơn vị hoặc cơ sở y tế gần nhất để  được cách ly, xét nghiệm, điều trị, tránh để dịch lây lan ra cộng đồng.

{keywords}
Công tác y tế tại một nhà máy trong KCN

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế, các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của chính quyền địa phương; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình quản lý.

Đề nghị Quảng Ninh hỗ trợ xét nghiệm

Cũng trong ngày 14/5, Bắc Giang phát công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Quảng Ninh về việc đề nghị tỉnh này hỗ trợ Bắc Giang xét nghiệm Covid-19.

UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, tình hình diễn biến dịch đang rất phức tạp, có nguy cơ bùng phát rộng, trong khi đó, năng lực xét nghiệm của tỉnh còn hạn chế.

{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân trong KCN tại Bắc Giang

“Để đáp ứng được các biện pháp quyết liệt về phòng chống dịch, UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ lực lượng y tế giúp Bắc Giang xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ công nhân, người lao động trong KCN Quang Châu và toàn bộ địa bàn huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang tính từ ngày mai, 15/5.

UBND tỉnh Bắc Giang sẽ đảm bảo các điều kiện ăn nghỉ cho toàn bộ lực lượng cán bộ của tỉnh Quảng Ninh” – văn bản số 167 viết.

Bắc Giang hiện có 5/6 khu công nghiệp đang hoạt động, với tổng số 524 doanh nghiệp sử dụng 7.250 lao động nước ngoài, trong đó tại các KCN là 6.500 lao động.

Hiện Bắc Giang có khoảng 44.000 công nhân ở trọ, trong đó có 40.000 công nhân ngoại tỉnh.

Ổ dịch trong khu công nghiệp, Bắc Giang yêu cầu công an vào cuộc

Ổ dịch trong khu công nghiệp, Bắc Giang yêu cầu công an vào cuộc

Bắc Giang yêu cầu công an tỉnh xác minh, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng từ khu công nghiệp, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Kiên Trung