Ngày 4/10, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh TT-Huế cho biết, địa phương này đang chuẩn bị, lên phương án để đón công dân từ vùng dịch về quê.

{keywords}
Đông người đi xe máy về tới chốt phía nam tỉnh TT-Huế.

Dự kiến, ngày 5/10, địa phương này sẽ tổ chức chuyến bay để đón trên 200 thai phụ từ các tỉnh, thành phía Nam về quê và sau đó là những người yếu thế khác. 

Theo lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, hiện địa phương vẫn đang khuyến cáo công dân "ai ở đâu thì ở yên đó". Tuy nhiên, đối với những trường hợp đã về thì lực lượng chức năng tỉnh này vẫn tổ chức tiếp nhận và đưa đi cách ly và sẽ xử phạt với những trường hợp trở về từ nơi đang thực hiện Chỉ thị 16

{keywords}

Hàng nghìn người dân từ các tỉnh phía Nam trở về quê khi qua tỉnh TT-Huế.

Những ngày qua, lực lượng chức năng tỉnh TT-Huế đã ghi nhận hàng nghìn lượt người từ các tỉnh, thành phía Nam chạy xe máy về quê hoặc đi qua địa bàn tỉnh.

Cụ thể, từ tối 3/10, Chốt kiểm soát số 5 (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) tiếp nhận khoảng hơn 100 trường hợp từ các tỉnh thành phía nam về TT-Huế bằng các phương tiện xe máy và được đưa đi cách ly.

Sáng 4/10, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát phía bắc hầm Hải Vân ghi nhận có đoàn hơn 950 xe máy và 1.700 người dân đi từ TP.HCM và các tỉnh phía nam ra đến thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc).

{keywords}
Trong đoàn có rất nhiều trẻ nhỏ.
{keywords}
Đội tình nguyện viên hỗ trợ sửa xe cho người dân tại Chốt kiểm soát số 5 (thị trấn Lăng Cô).

Một cán bộ tại chốt kiểm soát số 5 cho biết, phần lớn những người này trở về quê tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An…

Sau khi xuống đèo Hải Vân, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát đã hướng dẫn người dân khai báo y tế, tiếp tế lương thực, nước uống và tổ chức phân làn giao thông để người dân trở về quê được bình an.

Trưa cùng ngày, tại chốt Kiểm soát số 5 vẫn còn khoảng 50 xe máy của công dân bị hư hỏng không di chuyển được và đang được một nhóm thiện nguyện cùng người dân hỗ trợ sửa xe.

Quang Thành

Dân đổ về miền Tây khu cách ly quá tải, phát hiện nhiều F0

Dân đổ về miền Tây khu cách ly quá tải, phát hiện nhiều F0

Dòng người đổ về các tỉnh miền Tây rất đông, gây ra quá tải tại các khu cách ly tập trung, trong đó phát hiện ca nhiễm Covid-19.