Thông tin với VietNamNet chiều nay, Bí thư Tỉnh ủy TT-Huế Lê Trường Lưu cho biết, tỉnh đã làm việc và cơ bản thông qua kế hoạch đón người dân đang gặp khó khăn ở TP.HCM về địa phương cách ly.

{keywords}
Cơ sở vật chất tại khu cách ly T5 đang được nâng cấp, sẵn sàng đón hàng trăm người dân Huế về quê

Dự kiến, những người dân đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM sẽ đăng ký trở về quê và được đón trong đợt 1 vào tuần sau. Dự kiến tỉnh sẽ đón khoảng 300 công dân trong đợt này.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh đang làm việc với ngành đường sắt để xin một chuyến tàu đón bà con từ TP.HCM về Huế.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, dự kiến người dân sau khi được đón về quê sẽ cách ly tại khu cách ly tập trung T5 đóng ở thị xã Hương Thủy.

“Dự kiến, toàn bộ chi phí vé tàu trên hành trình hồi hương của người dân sẽ được miễn phí. Đồng thời, sau khi về quê và được cách ly tập trung theo quy định, người dân cũng được hỗ trợ miễn phí ăn uống, sinh hoạt trong khu cách ly.

Chúng tôi đang cố gắng kiểm tra toàn bộ điều kiện cơ sở vật chất để đón bà con về quê an toàn”, ông Bình cho biết.

Quang Thành 

Thừa Thiên-Huế điều xe ra Quảng Trị đón 2 công dân về quê trong đêm

Thừa Thiên-Huế điều xe ra Quảng Trị đón 2 công dân về quê trong đêm

Hai phụ nữ đi làm thuê tại TP.HCM và Đồng Nai xuống ga Đông Hà (Quảng Trị) đêm qua, sau đó tỉnh Thừa Thiên-Huế đã điều xe ra Quảng Trị đón họ về quê cách ly.