UBND tỉnh TT-Huế sáng nay đã có văn bản hỏa tốc gửi các lực lượng chức năng, chính quyền cấp dưới về việc thành lập Trạm giám sát dịch tễ phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
TT-Huế lập chốt kiểm soát tại thị trấn Lăng Cô từ chiều nay.

Sau buổi kiểm tra thực tế vào chiều 5/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh quyết định đặt Trạm giám sát dịch tễ phòng, chống dịch Covid-19 tại trạm trung chuyển phía Bắc hầm Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc).

Bắt đầu từ 15h chiều nay, Trạm giám sát dịch tễ có nhiệm vụ mỗi ngày bố trí 3 ca trực, làm việc 24/24h để kiểm tra, giám sát dịch tễ đối với người đi trên phương tiện là mô tô 2 bánh, 3 bánh và người đi bộ theo hướng từ đèo Hải Vân ra thị trấn Lăng Cô; tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế, xác định người thuộc diện cách ly tập trung theo qui định.

Theo công văn trên, những người đi trên phương tiện ô tô từ Đà Nẵng đến và qua địa bàn TT-Huế thì không chịu sự kiểm tra trực tiếp của chốt kiểm dịch.

Chia sẻ rõ hơn về vấn đề này với VietNamNet, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế nhấn mạnh, tỉnh sẽ căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh để đưa ra những phương án phù hợp, đối với từng đối tượng, từng giai đoạn chứ không phải “đẩy cao vấn đề”.

“Trước đó, UBND tỉnh đã có công điện yêu cầu những người, phương tiện đến Huế phải khai báo y tế bắt buộc, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm đối với những trường hợp khai báo gian dối, trốn tránh khai báo y tế.

Cùng với đó, hệ thống giám sát đô thị thông minh bằng camera sẽ quản lý, trích xuất các phương tiện ô tô đến và đi qua địa phương, nâng cao khả năng phòng, chống dịch bệnh”, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Quang Thành 

Phong tỏa khu dân cư xung quanh vũ trường lớn nhất Đà Nẵng

Phong tỏa khu dân cư xung quanh vũ trường lớn nhất Đà Nẵng

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa vũ trường New Phương Đông cùng hàng chục hộ dân xung quanh liên quan đến ca mắc Covid-19 ở Đồng Nai.