- Công an tình nghi Phạm Thanh Khiêm có liên quan hàng loạt vụ tấn công gia đình nạn nhân trong suốt hơn 2 năm qua.


Tình tiết mới vụ cầu cứu Bộ trưởng Công an qua facebook

Công an thuyết phục gia đình nạn nhân tháo gỡ đoạn viết trên facebook cầu cứu Bộ trưởng Công an.

Công an quận Gò Vấp, TP.HCM đã phát đi thông báo truy tìm nghi can Phạm Thanh Khiêm (SN 1970, ngụ phường 8, quận Gò Vấp).

Công an tình nghi ông Khiêm là người có liên quan đến hàng loạt vụ tấn công nhắm vào các thành viên trong gia đình của bà Nguyễn Anh Thảo trong suốt hơn 2 năm qua.

{keywords}
Nghi can Phạm Thanh Khiêm

Trên cơ sở điều tra bước đầu, đội cảnh sát hình sự, Công an quận Gò Vấp xác định ông Khiêm có liên quan nhưng ông Khiêm hiện đã không có mặt ở địa phương, đi đâu không ai rõ. Do đó công an quận phát đi thông báo truy tìm ông Khiêm.

Cả gia đình bị tấn công, viết facebook cầu cứu Bộ trưởng CA

Một gia đình ở TP.HCM bị các đối tượng lạ mặt tấn công suốt 2 năm, đến mức phải viết facebook cầu cứu Bộ trưởng Bộ Công an. Mới đây, công an địa phương đã vào cuộc làm rõ sự việc...

Công an đề nghị ai biết nhân dạng ông Khiêm qua ảnh có thể trình báo về công an quận để phục vụ công tác điều tra.

Theo ông Lý Long (chồng bà Thảo), năm 2012 ông vay mượn ông Khiêm 300 triệu đồng, lãi suất 15%,/tháng nhưng sau đó được ông Khiêm hạ xuống 12%/tháng. Chỉ một thời gian sau, ông Khiêm buộc ông Long ký xác nhận vay hơn 1 tỷ đồng, gồm cả tiền vay gốc lẫn lãi.

Ông Long sau đó mất khả năng chi trả, có năn nỉ thì ông Khiêm cho trả nợ gốc nhưng yêu cầu chuyển qua tài khoản ngân hàng. Ông Long khai báo với công an, đã chuyển vào tài khoản mà ông Khiêm yêu cầu gần 200 triệu đồng nhưng ông Khiêm sau đó “trở quẻ” nói không nhận được và yêu cầu ông Long phải trả 300 triệu đồng.

{keywords}
 Dự kiến, ngày 27/11 công an Q.Gò Vấp đua mẹ con bà Thảo – cháu Hưng đi giám định thương tích

Ông Long đề nghị ông Khiêm cùng mình ra ngân hàng kiểm tra, đối chứng nhưng ông Khiêm lánh mặt. Kể từ đó đến nay, đã hơn 2 năm, gia đình ông Long liên tục bị tấn công bởi những kẻ lạ mặt; trong đó có một số lần ông Khiêm lộ diện...

Liên quan đến vụ việc, công an quận cũng cho biết, ngày 27/11 sẽ đưa bà Thảo cùng con trai, là cháu Lý Hưng (SN 1999) đi giám định thương tích. Ngoài ra đội 2 (đội phòng chống tội phạm có tổ chức) của phòng cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cũng đã vào cuộc nắm bắt vụ việc.

Như VietNamNet đã thông tin, trong vòng 2 năm qua, các thành viên trong gia đình ông Long - bà Thảo đã gần chục lần bị tấn công. Họ đã gửi đơn đến cơ quan công an các quận, huyện -  nơi xảy ra vụ việc để trình báo nhưng không có kết quả.

Mới đây cháu Lý Hưng đã viết đoạn viết trên facebook cầu cứu Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang về tình cảnh của gia đình. Báo chí đã vào cuộc phản ánh, từ đó công an quận Gò Vấp đã... sốt sắng hơn trong việc thụ lý đơn, giải quyết vụ việc có liên quan đến gia đình ông Long - bà Thảo.

Anh Sinh