- Công an An Giang đang rà soát, xác minh lai lịch của nam thanh niên xuất hiện trong clip hành hạ bé trai tại Campuchia.

{keywords}

Hình ảnh nam thanh niên hành hạ đứa trẻ gây bức xúc trong cộng đồng mạng

Ngày 7/12, trao đổi với VietNamNet, thiếu tá Nguyễn Đức Hậu - Phó Phòng tham mưu Công an tỉnh An Giang cho biết, đến thời điểm hiện tại Công an tỉnh An Giang vẫn chưa nhận được thông báo nào từ Cảnh sát Hoàng gia Campuchia về nghi can Nguyễn Thanh Dũng - người được cho là có hành vi hành hạ trẻ em ở Campuchia.

“Hiện tại Công an An Giang chỉ nắm thông tin qua báo chí còn phía Campuchia vẫn chưa có thông báo chính thức nào. Tuy nhiên, với trách nhiệm của mình, Công an tỉnh An Giang đã chủ động tiến hành cho sàng lọc, xác minh lai lịch của thanh niên này có phải ở An Giang hay không?

Chúng tôi đã rà soát trên địa bàn thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú nơi mà các trang mạng cho rằng là quê của thanh niên tên Dũng nhưng vẫn chưa phát hiện trường hợp nào có tên tuổi, hình ảnh như trên mạng đăng tải” - thiếu tá Nguyễn Đức Hậu nói và cho biết thêm, nếu phía Campuchia có công văn phối hợp kèm theo thông tin cụ thể thì việc điều tra sẽ thuận lợi hơn.

{keywords}

Cùng ngày trả lời trên Người Lao Động, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an cho biết, Công an Việt Nam đang truy tìm nghi phạm có tên Nguyễn Thành Dũng (quê An Giang) để làm rõ hành vi hành hạ trẻ em.

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến cũng cho biết thêm, hiện Công an Việt Nam đang cùng Cảnh sát Hoàng gia Campuchia trao đổi thông tin để xác định nơi lẩn trốn của Dũng. Liên quan đến vụ việc này đã có 3 người bị bắt tại Campuchia gồm 1 công dân Hà Lan và 2 người Campuchia.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên đánh đập, hành hạ bé trai không mặc quần áo.

Thanh niên này còn dùng roi điện chích vào chân, vùng kín của đứa bé. Sau đó, kẻ hành hạ còn trói tay đứa trẻ tội nghiệp lại rồi dùng kềm kẹp vào chân, mặt. Đứa trẻ chỉ biết la khóc mỗi khi bị thanh niên hành hạ.

Cộng đồng mạng cho rằng kẻ hành hạ trẻ em trong clip tên Nguyễn Thanh Dũng, người từng làm việc tại các quán bar ở khu phố Tây (quận 1, TP.HCM).

Còn nơi diễn ra cảnh bạo hành là một đồn cao su ở Campuchia, giáp tỉnh Đắk Nông (Việt Nam).

Hoài Thanh