- Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nghệ An Nguyễn Đăng Dương sáng nay cho biết sẽ cách chức, điều chuyển công tác Giám đốc và Phó giám đốc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Cơ quan chức năng đang xem xét khả năng mời công an vào cuộc.

Sau gần 1 tháng vào cuộc, Thanh tra Sở LĐ-TB-XH Nghệ An đã phát hiện số tiền sai phạm lên đến gần 800 triệu đồng tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

Trong đó, sai phạm nhiều nhất do không cấp quần áo, đồ dùng cho các đối tượng trong suốt 5 năm liền lên đến 538 triệu đồng.

{keywords}

Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nghệ An Nguyễn Đăng Dương

Ngoài ra, hơn 200 triệu là chênh lệch tiền ăn và định lượng của các đối tượng; tăng thêm số khẩu phần ăn; nhân số học không đúng; chế độ ăn có 3 mức nhưng chỉ cho các đối tượng ăn ở mức thấp nhất là 360 nghìn đồng/tháng, tương đương 12 nghìn/ngày.

“Lãnh đạo trung tâm đã khai khống thêm các khẩu phẩn ăn, chế độ ăn bị bớt xén. Trong 5 năm liền, trung tâm đã lập danh sách và ký khống nhận tiền trang cấp của các đối tượng”, ông Dương nói.

Ông Dương khẳng định sắp tới, ông Nguyễn Xuân Phú (Giám đốc Trung tâm) và bà Nguyễn Thị Thu Phương (PGĐ) chắc chắn sẽ bị thôi việc, điều chuyển công tác khác. Sở cũng xem xét mời cơ quan điều tra vào cuộc.

Sai phạm tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An đã vỡ lở sau khi một nhà từ thiện tung lên mạng những bức ảnh gây sốc về sinh hoạt, chế độ ăn của các đối tượng hưởng chính sách tại đây.

Sở LĐ-TB-XH Nghệ An sau đó lập ngay tổ công tác về trung tâm kiểm tra. Tuy nhiên tổ này lại khẳng định rằng trung tâm không có sai phạm nào.

Ngay sau đó, Sở lại tiếp tục nhận được những đơn thư tố cáo. Một đoàn thanh tra khác đã được thành lập và sau 1 tháng vào cuộc, đã phát hiện số tiền sai phạm 779.851.443 đồng.

Hiện cơ quan chức năng địa phương đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Cao Thái