Cơ quan CSĐT công an TP.HCM đang phối hợp cùng công an Q.Thủ Đức truy bắt nghi phạm Phan Văn Liêu (SN 1953, quê Tiền Giang) kẻ tình nghi giết người tình trong khách sạn ở Sài Gòn.

{keywords}

Nghi phạm Phan Văn Liêu.

Hiện công an đã ra quyết định bắt khẩn cấp nghi phạm Liêu để điều tra về hành vi “giết người”.

Hồ sơ điều tra cho biết, 16h20 chiều 6/7 có một nam – một nữ đi hai xe gắn máy vào thuê phòng 104 của khách sạn P.L ở đường Hoàng Diệu, KP.2, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức để nghỉ theo giờ. Khi thuê phòng, hai người này không xuất trình CMND cho phía khách sạn.

17h51p chiều cùng ngày, người đàn ông đi bộ ra khỏi khách sạn, nói với chủ khách sạn là đi rút tiền nhưng sau đó không quay lại. 22h đêm do thấy người phụ nữ không trả phòng và có nhiều nghi vấn nên ông chủ khách sạn lên tận phòng kiểm tra thì phát hiện bà này nằm chết gục gần cửa phòng, trên vũng máu…

Khi tiếp nhận thông tin, công an tiến hành phong tỏa hiện trường để kiểm tra. Người phụ nữ được xác định tử vong do bị một nhát đâm thấu tim và một vết chém ở tay phải. Tại hiện trường, công an có tìm thấy một lưỡi dao bị gãy khỏi cán; trong người của người phụ nữ xấu số không có giấy tờ tùy thân cũng như ĐTDĐ. Tuy nhiên từ logo của một công ty trên áo mà người phụ nữ này mặc, đã giúp công an có được thông tin bước đầu...

Căn cứ kết quả điều tra, công an xác định lai lịch bà này là Hồ Thị Kim A (SN 1970, ngụ Q.Thủ Đức).

{keywords}

Ảnh nghi phạm Phan Văn Liêu bị camera an ninh của khách sạn P.L ghi nhận được.

 

Công an tiến hành rà soát các mối quan hệ của bà A, đặc biệt là căn cứ vào hình ảnh camera an ninh của khách sạn P.L ghi nhận người đi cùng bà A vào khách sạn sau đó đi bộ ra ngoài và một đi không trở lại chính là nghi phạm Phan Văn Liêu. Ông Liêu đến nay được cho là đã “biến mất” khỏi nơi cư trú.

Được biết, bà A từng có một đời chồng nhưng “đứt gánh giữa đường”, hai con của bà hiện đã sống riêng. Cách đây khoảng 10 năm, bà A cặp và chung sống như vợ chồng với ông Liêu. Ông Liêu cũng đã có vợ con ở Tiền Giang nhưng hơn chục năm nay bỏ đi, thỉnh thoảng mới ghé về thăm gia đình.

Khi chung sống cảnh vợ chồng, ông Liêu và bà A sống tại nhà riêng của bà này ở P.Linh Đông, Q.Thủ Đức. Cách đây ba năm, bà A bán nhà, cùng ông Liêu chuyển đi thuê trọ, sinh sống ở Q.9.

Điều tra còn cho biết, cuộc sống vợ chồng hờ của ông Liêu – bà A thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là mới đây, bà A thông báo sẽ đi lấy chồng, ông A không đồng ý việc này và cố níu kéo. Một tuần trước đây ông A bỏ đi khỏi nhà trọ…

Theo đó, chiều 6/7 ông Liêu hẹn bà A đến khách sạn P.L nói trên. Sau khi án mạng xảy ra, ông Liêu đã biến mất. Hiện công an đang khẩn trương truy bắt ông này. Công an kêu gọi nghi phạm Phan Văn Liêu sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đàm Đệ