- UBND TP.HCM thử nghiệm giao lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) tuần tra, giúp đỡ và nhắc nhở du khách trong khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ.

XEM VIDEO:

UBND TP.HCM đã trang bị 12 đôi giày patin cho lực lượng TNXP. Mỗi ngày, họ có 6 người tuần tra trong mỗi ca sáng và chiều.

{keywords}
Nhóm TNXP đặc biệt đang trượt patin tuần tra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Như Sỹ  

Thành viên được chọn vào nhóm TNXP đặc biệt này phải là người có kỹ năng trượt patin tốt, nhanh nhẹn. Họ đã trải qua 1 tháng tập huấn kỹ lưỡng để hoạt động thử nghiệm.

Ghi nhận vào sáng 6/8, một nhóm TNXP trượt patin dọc tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tại những khu vực có người dân đến vui chơi ăn uống, các TNXP đã nhắc nhở người dân giữ vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi. Bên cạnh đó, lực lượng đặc biệt này còn nhắc nhở người dân bảo vệ tài sản cá nhân, tránh kẻ gian lợi dụng trộm cắp, cướp giật...

{keywords}
Ảnh: NLĐ 

{keywords}
Ảnh: Như Sỹ 

{keywords}
Đây là mô hình đang được thử nghiệm; tuy nhiên nhiều người dân và du khách tỏ ra thích thú với hình ảnh này trên phố đi bộ. Ảnh: Như Sỹ
{keywords}
Ảnh: NLĐ

Nhiều du khách nước ngoài cần hỗ trợ lập tức được hướng dẫn kịp thời. Nhiều người dân và du khách tỏ ra thích thú với hình ảnh năng động, độc đáo của đội TNXP đặc biệt này.

Bạn Ngọc Ánh (ngụ Q.10) cho biết: "Em thấy hình thức tuần tra này rất mới mẻ,  độc đáo và thân thiện. Sáng giờ các anh TNXP liên tục trượt patin đi dọc phố đi bộ để tuần tra, giúp đỡ người dân và du khách; di chuyển thật dễ dàng và lại mất rất ít thời gian...".

Nguyễn Sỹ