- UBND huyện Chư Sê (Gia Lai) yêu cầu nguyên Trưởng phòng GDĐT huyện phải thu hồi hơn 300 triệu đồng chi sai nộp vào ngân sách.

UBND huyện Chư Sê vừa có kết luận nội dung kiểm tra đơn phản ánh, kiến nghị của công dân tố ông Bùi Sĩ Nguyên (nguyên Trưởng phòng GDĐT, Bí thư thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) có nhiều sai phạm khi làm lãnh đạo tại Phòng GDĐT huyện.

{keywords}

Phòng GDĐT huyện Chư Sê nơi ông Nguyên để thất thoát hàng trăm triệu 

Theo đó, ông Nguyên bị tố cáo trong thời gian làm Trưởng phòng GDĐT huyện Chư Sê đã nhận hàng trăm triệu đồng của các giáo viên chuẩn bị bổ nhiệm chức danh hiệu phó, hiệu trưởng, của các giáo viên chuẩn bị luân chuyển rồi hứa giúp đỡ nhưng không thực hiện, cũng không trả lại tiền; Chỉ đạo kế toán lập nhiều chứng từ khống lấy tiền tiêu xài cá nhân; Không thông qua tập thể mà cá nhân tự quyết trong các vấn đề xây dựng, mua sắm, cấu kết với nhà thầu để bớt xén tiền, trục lợi cá nhân…

Qua kiểm tra đơn tố cáo, UBND huyện Chư Sê kết luận, trong năm 2016, ông Nguyên và bà Nguyễn Thị Hồng Thuận (nguyên kế toán Phòng GDĐT, nay là kế toán Phòng LĐTB&XH huyện Chư Sê) đã lập chứng từ khống, duyệt chi thanh toán không đúng hàng chục khoản với tổng số tiền hơn 233 triệu đồng.

Cụ thể, chi chế độ ưu đãi sai quy định hơn 35 triệu đồng; chi tiếp khách hơn 8 triệu đồng; chi khen thưởng không đúng thẩm quyền hơn 53 triệu đồng; duyệt chi bồi dưỡng học sinh giỏi hơn 17 triệu đồng dù không có tiết dạy nào; chi bồi dưỡng tập huấn không đúng quy định trên 33 triệu đồng… và lập chứng từ khống hợp thức hóa sai phạm hơn 84 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND huyện Chư Sê còn phát hiện, ông Nguyên sử dụng nguồn kinh phí 1,2 tỷ đồng tiền tăng cường cơ sở vật chất sự nghiệp giáo dục của huyện năm 2016 sai quy định.

Cụ thể, Phòng GDĐT đã đầu tư xây dựng hàng loạt công trình, hạng mục tại các trường THCS, tiểu học, mẫu giáo trên địa bàn không đúng thiết kế, thiếu khối lượng… gây thất thoát hơn 106 triệu đồng.

Mặt khác, cơ qua kiểm tra còn phát hiện ông Nguyên tự tung, tự tác trong điều hành chỉ đạo, không họp thông qua tập thể trong các vấn đề bổ nhiệm, luân chuyển, đầu tư xây dựng mà một mình… “tự quyết”.

Khắc phục 339 triệu đồng

UBND huyện Chư Sê đã yêu cầu ông Nguyên khắc phục, thu hồi số tiền sai phạm hơn 339 triệu đồng nộp vào ngân sách nhà nước. 

Giao Thanh tra huyện ban hành quyết định thu hồi số tiền trên đối với ông Nguyên chờ xử lý theo quy định. Đồng thời, UBND huyện Chư Sê cũng kiến nghị các cấp có thẩm quyền xử lý trách nhiệm tập thể và cá nhân để xảy ra sai phạm tại Phòng GDĐT huyện.

Đối với nội dung tố cáo ông Nguyên trong thời gian công tác tại Phòng GDĐT huyện đã nhận hàng trăm triệu đồng của các giáo viên chuẩn bị bổ nhiệm hiệu trưởng, hiệu phó, luân chuyển công tác nhưng không giúp đỡ và cũng không trả lại tiền, qua kiểm tra không có chứng cứ nên không đủ cơ sở kết luận.

Thanh tra vụ chi 54 tỉ đồng mua ấm chén làm quà

Thanh tra vụ chi 54 tỉ đồng mua ấm chén làm quà

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa chỉ đạo rà soát, thanh tra việc chi hơn 54 tỉ đồng để mua quà tặng đại biểu, quan khách, người dân trong tỉnh nhân kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh.

Chủ tịch Gia Lai yêu cầu làm rõ việc cung cấp thông tin tiếp khách 3,2 tỷ

Chủ tịch Gia Lai yêu cầu làm rõ việc cung cấp thông tin tiếp khách 3,2 tỷ

Trưa nay, trao đổi qua điện thoại với PV VietNamNet, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành cho hay, đang yêu cầu các cơ quan của tỉnh làm rõ việc ai cung cấp thông tin HĐND tỉnh chi 3,2 tỷ đồng tiếp khách.

Vụ tiếp khách 3,2 tỷ đồng: Giải trình chưa thuyết phục

Vụ tiếp khách 3,2 tỷ đồng: Giải trình chưa thuyết phục

Giải trình của Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai về khoản chi tiếp khách 3,2 tỷ đồng không được Sở Tài chính tỉnh này chấp thuận vì “quá chung chung” nên được yêu cầu làm lại.

Trùng Dương - Huyền Thương