- Có hành vi đánh bạc, ông Nguyễn Văn Dương, Trưởng phòng Nghiệp vụ - Cục Hải quan Quảng Nam bị kỷ luật khiển trách.

Tối nay, ông Nguyễn Quang Khánh, Phó chủ nhiệm thường trực UBKT Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, UBKT tỉnh ủy vừa tiến hành kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Dương, Trưởng phòng Nghiệp vụ - Cục Hải quan Quảng Nam liên quan đến hành vi đánh bạc.

{keywords}
Cục hải quan Quảng Nam, nơi ông Nguyễn Văn Dương công tác.

Cụ thể, ông Dương tham gia đánh bạc là vi phạm quy định 47-QĐ/TW của Ban Chấp hành TƯ Đảng về những điều đảng viên không được làm và vi phạm Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người hợp đồng lao động trong ngành Hải quan của Tổng cục Hải quan.

Cũng theo ông Khánh, ngày 5/7, UBKT Tỉnh ủy đã tiến hành họp, sau khi xem xét về dấu hiệu vi phạm của đảng viên, UBKT Tỉnh ủy đã tiến hành kỷ luật khiển trách đối với ông Dương.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Văn Dương từng tham gia góp vốn lập công ty có liên quan đến vụ buôn hàng lậu lọt qua cửa kiểm soát của hải quan tỉnh Quảng Nam.

Ông Dương góp vốn thành lập công ty TNHH F.D.T, với ngành nghề kinh doanh vận tải hàng, dịch vụ bốc xếp, đại lý tàu biển, dịch vụ khai thuế hải quan...

Lúc mới thành lập, 4 thành viên góp vốn 100 triệu đồng/người; đến tháng 5/2009 công ty tăng vốn điều lệ lên 1 tỉ đồng và ông Dương góp 250 triệu đồng. Hiện công ty đã qua 4 lần thay đổi đăng ký và vốn điều lệ tăng lên 7,2 tỉ đồng.

Tối 22/11/2017, tại kho hàng của công ty này ở quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng), lực lượng biên phòng Đà Nẵng bắt giữ 2 container của công ty TNHH may Gia Đạt chứa lô hàng điện lạnh cũ xuất xứ từ nước ngoài không có giấy tờ hợp pháp, được định giá hơn 500 triệu đồng.

Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng khởi tố vụ án “buôn lậu”, sau đó chuyển hồ sơ cho cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 15/6, cơ quan CSĐT công an TP Đà Nẵng cũng bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Quang Dũng (SN 1977, trú huyện Đại Lộc, Quảng Nam), công chức phòng nghiệp vụ Cục Hải quan tỉnh Quảng Nam để điều tra về tội buôn lậu.

Phạt Hải quan 14 triệu vụ xe biển xanh đi ngược chiều

Phạt Hải quan 14 triệu vụ xe biển xanh đi ngược chiều

Liên quan tới vụ xe BKS xanh ngược chiều, văn phòng Tổng cục Hài quan bị phạt 14 triệu đồng

Hải quan Vũng Áng phản hồi về 168 tấn hàng của Formosa

Hải quan Vũng Áng phản hồi về 168 tấn hàng của Formosa

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Vũng Áng đã có văn bản báo cáo về việc cấp phép cho 168 tấn nhôm bô xít và cacbon nhập khẩu vào Cảng Sơn Dương của Formosa Hà Tĩnh.

Đình chỉ Chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu

Đình chỉ Chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu

Cục Hải quan Quảng Nam tạm đình chỉ công tác đối với Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Nam Giang Lê Trung Thịnh.

Tạm điều chuyển 2 cán bộ hải quan sân bay gợi ý ‘tiền nước’

Tạm điều chuyển 2 cán bộ hải quan sân bay gợi ý ‘tiền nước’

2 hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng bị tạm điều chuyển sau khi một hành khách tố cáo họ gợi ý "tiền nước" lúc kiểm tra hành lý.

Thuế, hải quan còn tham nhũng vặt

Thuế, hải quan còn tham nhũng vặt

Dù ghi nhận thái độ phục vụ của cán bộ thuế, hải quan có nhiều cải thiện nhưng DN vẫn quan ngại về tình trạng phải “lót tay”, “bôi trơn” cho cán bộ.

Lê Bằng