- Tham gia bảo vệ việc thi công đường vành đai, trưởng công an TP Thái Bình đã bị dân tạt vôi vào người.

Sáng nay, ông Nguyễn Thế Huyền, Chủ tịch UBND xã Vũ Đông (TP Thái Bình) cho biết, vụ chống người thi hành công vụ trong buổi bảo vệ thi công giải phóng mặt bằng mở rộng đường vành đai phía Nam TP - đoạn thuộc địa phận thôn Trần Phú, xã Vũ Đông đang được xem xét xử lý.

Cơ quan chức năng TP Thái Bình cho hay: Có 97 hộ dân nằm trong diện di dời giải tỏa để thi công mở rộng đường vành đai phía Nam TP thì có 95 hộ đã chấp hành. Riêng hai trường hợp gia đình nhà ông Đặng Văn Quý và Đặng Văn Tư (hai anh em ruột) đã nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng nhưng cố tình chây ì.

{keywords}
Đoạn đường nơi xảy ra sự việc

Sáng 2/8, khi xuống hiện trường tổ chức bảo vệ thi công thì hai hộ này đã dùng vôi bột tạt vào đoàn công tác gồm Trưởng công an TP Thái Bình và lãnh đạo các ban ngành, địa phương liên quan.

Có đối tượng dùng liềm tấn công thượng úy Nhâm Sỹ Thành (cán bộ thuộc đội CSHS Công an TP Thái Bình), khiến cán bộ này bị thương. 

Sau khi xảy ra việc, lực lượng chức năng đã khống chế các đối tượng đưa về trụ sở làm rõ hành vi chống đối người thi hành công vụ.

Cán bộ Nhâm Sỹ Thành thừa nhận mình có bị thương nhẹ ở tay và sức khỏe đã hoàn toàn hồi phục. Việc người dân ném vôi bội vào đoàn công tác không nhằm vào một ai nên tất cả đều bị, tuy nhiên không ai bị thương do hành vi này.

Ông Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng công an TP Thái Bình xác nhận, ông có bị đối tượng chống đối ném vôi bột lên người tuy nhiên chỉ bẩn quần áo một chút.

"Do dự án bị chậm tiến độ quá lâu nên TP buộc phải cử lực lượng mạnh đến kiên quyết bảo vệ song vẫn bị chống đối. Tuy nhiên, lần này chúng tôi đã bảo vệ thành công, công trình đã được thi công thuận lợi" - ông Nguyễn Quốc Huy, Phó chủ tịch xã Vũ Đông thông tin thêm.

Dẹp vỉa hè, một cán bộ đô thị bị đâm bằng bút bi

Dẹp vỉa hè, một cán bộ đô thị bị đâm bằng bút bi

Trong khi dẹp vỉa hè một cán bộ đô thị của phường Thạch Bàn, Long Biên, HN đã bị người phụ nữ đâm bút bi vào môi gây thương tích

Tự quản phường ném cân chị hàng rong xuống sông Tô Lịch

Tự quản phường ném cân chị hàng rong xuống sông Tô Lịch

Tự quản phường ném cân của bà bán hàng rong xuống sông Tô Lịch, Trưởng Công an phường Khương Đình cho biết đã kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Nguyễn Thu Hằng