Lãnh đạo Công an thị xã Kinh Môn sáng nay cho biết vừa khởi tố bà Phạm Thị Phương (SN 1984), trú tại khu dân cư số 4, phường Phú Thứ về hành vi chiếm đoạt tiền hỗ trợ của Nhà nước cho các hộ bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi.

{keywords}
Danh sách nhận tiền hỗ trợ có nhiều điều bất thường

Theo kết quả điều tra, từ ngày 2 - 4/6/2019, phường Phú Thứ xảy ra dịch tả lợn châu Phi. Bà Phương là Trưởng ban Thú y phường đã lập khống, chuyển loại lợn của 6 hộ dân,  chiếm đoạt hơn 219 triệu đồng tiền hỗ trợ.

Cụ thể, nữ cán bộ này lập khống số lợn của 3 hộ gồm: Nguyễn Văn Đ., Nguyễn Thị S., Nguyễn Văn H., với số tiền hơn 170,4 triệu đồng và chuyển loại từ lợn nhỏ thành lợn sề của 3 hộ là Nguyễn Văn Đ., Mạc Thị Đ., Vũ Thị B., với số tiền hơn 49,3 triệu đồng…

{keywords}
Dân tố cáo chính quyền tiêu hủy lợn bệnh không đúng quy định, gây ô nhiễm

Trước đó, người chăn nuôi tại địa phương tố cáo hàng loạt cán bộ Trưởng khu, Bí thư khu và người nhà các cán bộ này cùng một số hộ dân dù không nuôi lợn nhưng vẫn có tên trong danh sách và được nhận tiền hỗ trợ.

Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Đến nay, dấu hiệu trục lợi từ bệnh dịch tả lợn châu Phi đã bước đầu được làm rõ.

Người dân cho rằng còn nhiều dấu hiệu bất thường mà một mình bà Phương không thể thực hiện trót lọt được. Về vấn đề này, Công an thị xã Kinh Môn cho hay, đơn vị đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Hoài Anh

Lợi dụng dịch bệnh, thu mua sổ bảo hiểm để trục lợi

Lợi dụng dịch bệnh, thu mua sổ bảo hiểm để trục lợi

Lợi dụng thời gian diễn ra dịch bệnh, một phụ nữ lập tài khoản facebook giả mạo cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương, thu mua sổ bảo hiểm của công nhân hòng trục lợi.