Tại cuộc họp báo định kỳ do UBND TP.HCM tổ chức trưa nay, trước câu hỏi của phóng viên về việc xử lý các sai phạm ở Thủ Thiêm, Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, trong thời gian tới, thành phố sẽ có buổi họp báo riêng để thông tin chi tiết.

"Thành phố triển khai xin lỗi dân về những việc thành phố đã làm, cơ bản hoàn thành 7 nội dung hứa với bà con. Các chính sách cũng đã hoàn thành để trình lên HĐND TP. Khi mọi chuyện chín muồi sẽ có buổi họp báo riêng", ông Võ Văn Hoan nói.

{keywords}
Người dân Thủ Thiêm trình bày các sai phạm khi TP.HCM thực hiện dự án khu đô thị Thủ Thiêm

Người phát ngôn của UBND TP cũng cho biết Trung ương đang hoàn thiện kết luận cuối cùng kết quả thanh tra toàn diện Thủ Thiêm.

Theo ông Hoan, giải quyết vấn đề Thủ Thiêm không thể một ngày một bữa nhưng thành phố sẽ cố gắng giải quyết những vấn đề cơ bản cho bà con Thủ Thiêm trong năm 2019.

Tuy nhiên, ông Hoan nói rằng chính sách của TP dù có tiên tiến, ưu đãi, có tạo điều kiện thuận lợi nhất thì không phải mọi người dân liên quan đều đồng tình.

"Chúng ta chấp nhận có sự khác biệt ở một vài trường hợp. Thành phố vừa tiếp tục giải quyết những trường hợp đã đồng thuận vừa gặp gỡ trao đổi với những trường hợp không đồng thuận để đạt được kết quả cuối cùng", ông Hoan nói.

TP.HCM chờ đợi kết luận ‘trách nhiệm’ ở Thủ Thiêm

TP.HCM chờ đợi kết luận ‘trách nhiệm’ ở Thủ Thiêm

Bí thư TP.HCM kiến nghị Chính phủ sớm quan tâm công bố kết luận liên quan đến trách nhiệm chung trong vụ Thủ Thiêm.

Thạch Quý