- Các tuyến đường trung tâm kẹt cứng, hàng ngàn xe cộ nối dài nhích từng mét trong đêm Giáng sinh.

Tối 24/12, trong tiết trời mát mẻ, hàng trăm nghìn người dân TPHCM đổ ra đường đón Noel khiến giao thông bắt đầu tắc nghẽn tại khu trung tâm thành phố.

{keywords}
{keywords}
Người dân đổ ra đường chơi Noel khiến giao thông trên nhiều tuyến đường bị tắc nghẽn 

Ghi nhận của PV VietNamNet, đến 20h, hầu như các phương tiện xe máy và ô tô trên tuyến đường như Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Nam Kỳ Khởi Nghĩa...không thể di chuyển được, người dân tỏa ra đường ngày một đông. Nhiều bạn trẻ buộc phải tìm cách gửi xe máy đi bộ mới có thể di chuyển, vui chơi, chụp ảnh.

{keywords}
Một nhóm trẻ trượt patin ngay trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng về nhà Thờ Đức Bà rất nguy hiểm và gây cản trở giao thông
{keywords}
Đông nghẹt người tìm đến vui chơi tại khu vực công viên nhà thờ Đức Bà
{keywords}
Về khuya, lượng người đổ về trung tâm vui chơi càng đông khiến giao thông tê liệt
{keywords}
{keywords}
Kẹt cứng trên đường Lê Duẩn
{keywords}
Xe cộ như chôn chân trên đường Công xã Paris và phải nhờ sự phân luồng điều tiết của cảnh sát cơ động

Kẹt nặng nhất là các tuyến đường Lê Duẩn đoạn từ giao với đường Đinh Tiên Hoàng đến Phạm Ngọc Thạch, tuyến đường Nguyễn Thị Minh khai hướng từ Cách Mạng Tháng Tám đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đường Phạm Ngọc Thạch. Do đó, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh niên xung phong…được tăng cường túc trực khắp các tuyến đường để điều tiết, bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho người dân vui chơi.

{keywords}
{keywords}
Dòng người nêm cứng tại các khu trung tâm thương mại gần khu vực nhà thờ Đức Bà

Càng về khuya lượng người đổ về khu nhà Thờ Đức Bà, các khu trung tâm thương mại để vui chơi khiến giao thông tê liệt, không gian khu vực trung tâm trở nên ngột ngạt.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67), Công an TPHCM, trong đêm Noel, lực lượng PC67 sẽ huy động 100% quân số trực chiến tại các khu vực trọng điểm nhằm điều tiết, phân luồng giao thông cũng như kịp thời xử lý khi tình hình có diễn biến phức tạp.

Tuấn Kiệt