- Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã ra các quyết định, cắt mọi chức vụ của vị trung tá quân đội huyện Can Lộc vì đã nhận hơn 8,2 tỷ đồng hứa chạy việc, chạy dự án của 24 hộ dân nhưng không thực hiện.

Ông Đặng Văn Sự, cán bộ điều tra quân sự, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, sự việc trung tá Đặng Quang Trung, nguyên bí thư chi bộ, chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật, Ban chỉ huy quân sự huyện Can Lộc đã nhận hơn 8,2 tỷ đồng của 24 hộ dân để hứa chạy việc nhưng không thực hiện là có thật.

{keywords}

 Ban chỉ huy quân sự huyện Can Lộc, nơi ông Trung công tác.

Theo phản ảnh của chị N.T.N (trú tại Hà Tĩnh), đầu tháng 7/2016, qua giới thiệu của một người tên là Ch., chị N. có quen và thỏa thuận với ông Đặng Quang Trung về việc ông Trung hứa sẽ xin việc cho con trai bà N. tên là T.T.V. vào biên chế công tác tại một cơ quan quân đội trên địa bàn.

Sau khi thỏa thuận, chị N. chuyển vào tài khoản của ông Trung lần thứ 1 với số tiền 500 triệu đồng, lần thứ 2 ông Trung nhận trực tiếp từ chị N. với 200 triệu đồng.

Ông Trung cam kết đến đầu tháng 9/2016 con trai chị N. sẽ được vào biên chế làm việc. Tuy nhiên quá thời hạn, ông Trung không xin được việc, cũng không trả lại 700 triệu đồng đã nhận.

Ngoài chị N., còn có 23 người nữa bị ông Đặng Quang Trung lừa chạy việc, nhận tiền nhưng không thực hiện lời hứa. Tổng số tiền ông Trung nhận của 24 người là hơn 8,2 tỷ đồng.

Cắt hết mọi chức vụ, hạ cấp bậc

Theo ông Đặng Văn Sự, sự việc này đã diễn ra trong nhiều năm, nhưng ông Trung khai báo thiếu trung thực, không chịu trả tiền cho 24 hộ dân.

“Trong quá trình điều tra, đơn vị phối hợp với cơ quan hình sự thuộc Bộ chỉ huy quân sự Quân khu 4 đã làm rõ sự việc nói trên. Chúng tôi buộc ông Trung trả tiền cho dân. Hiện đã trả được hơn 7 tỷ đồng cho 22 người. Số tiền nợ còn lại là 280 triệu đồng của 2 cá nhân và 2 bên đã cam kết đến ngày 30/9 sẽ trả hết” - ông Sự nói thêm.

Đại tá Trần Văn Sơn, Chỉ huy trưởng thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Kỷ luật quân đội là kỷ luật thép. Nếu đơn vị không quyết liệt thì ông Trung sẽ không trả tiền cho các nạn nhân.

Sau khi điều tra, đơn vị đã cắt hết mọi chức vụ của ông Đặng Quang Trung. Hạ cấp bậc từ trung tá xuống thiếu tá, cắt chức Trưởng ban xuống làm nhân viên, cắt chức Bí thư chi bộ, khai trừ Đảng đối với ông Đặng Quang Trung”.

Cũng theo ông Sơn, hiện ông Trung vẫn ở cơ quan nhưng không được giao nhiệm vụ để chờ quyết định của cấp trên.

Khai trừ Đảng trung tá quân đội lừa 8,2 tỉ đồng

Khai trừ Đảng trung tá quân đội lừa 8,2 tỉ đồng

Huyện ủy Can Lộc quyết định kỷ luật khai trừ khỏi Đảng với ông Đặng Quang Trung, Ban chỉ huy quân sự huyện.

Mạo danh con cháu lãnh đạo lừa bán 69 lô đất

Mạo danh con cháu lãnh đạo lừa bán 69 lô đất

Không bằng cấp nhưng có tài ăn nói, lại có chút nhan sắc, “kiều nữ” đã khiến vô số người sập bẫy lừa, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

Hơn 30 người bị nữ công an lừa gần 16 tỷ đồng

Hơn 30 người bị nữ công an lừa gần 16 tỷ đồng

Một cán bộ công an phường đã đứng ra giới thiệu khiến nhiều người quen của mình dính bẫy kẻ lừa đảo.

Kết đắng của nguyên Phó vụ trưởng lừa hơn 50 tỷ

Kết đắng của nguyên Phó vụ trưởng lừa hơn 50 tỷ

Từng giữ cương vị Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Ban Dân vận TƯ, ông Trần Ngọc Hưng đã cùng vợ lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Thiện Lương