Chiều nay (7/10), Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã xác nhận, tối qua, Trung tá Hồ Ngói (SN 1969, trú xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, thuộc Đồn Biên phòng Ra Mai) hiện đang cắm chốt tại lán trại phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Trọng Hóa, trong lúc di chuyển bằng xe máy trong đêm, do trời mưa, đường trơn không may bị ngã xe, chấn thương nặng dẫn đến tử vong.

{keywords}
Đường đi xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa nước ngập sâu

Hiện Đồn Biên phòng Ra Mai và chính quyền xã Trọng Hóa tổ chức lễ an táng theo phong tục địa phương cho Trung tá Hồ Ngói.

Được biết, Trung tá Hồ Ngói là một cán bộ biên phòng luôn gần gũi, tích cực vận động, giúp đỡ bà con dân tộc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo nên được nhân dân quý mến.

{keywords}
Đường đi xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa 

Hiện tình hình mưa lũ ở Quảng Bình đang diễn biến phức tạp. Mưa lớn kéo dài 2 ngày liên tục đã khiến hàng ngàn người dân ở huyện Minh Hóa, Quảng Ninh, Quảng Bình bị cô lập, nhiều trường phải cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Đến chiều 7/10, ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân cho biết, trên địa bàn xã do mưa lớn liên tục mấy ngày nay đã gây ngập sâu tại hai điểm ngầm Khe Ngang và bản Mới khiến hai bản Hang Chuồn - Trường Nam và bản Khe Ngang bị chia cắt.

Đến nay, toàn xã có hơn 270 hộ gia đình cùng gần 1.000 nhân khẩu đang bị cô lập.

{keywords}
Đường vào các bản vùng Lòm, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa

Trước diễn biến của tình hình mưa lũ, UBND xã Trường Xuân đã cử cán bộ và công an có mặt tại hiện trường để hướng dẫn cũng như giúp bà con dân bản phòng tránh thiên tai, lũ lụt, đồng thời phong tỏa các khu vực nguy hiểm.

Không chỉ tại huyện Quảng Ninh, mưa lớn nhiều ngày qua cũng khiến nhiều tuyến đường tại huyện Minh Hóa bị chia cắt do ngầm tràn ngập sâu. Cụ thể, tuyến đường về xã Xuân Hóa, đoạn qua ngầm Bến Sú đã ngập sâu khiến người và phương tiện không thể qua lại được.

Nước lũ trên sông Rào Nan đang lên nhanh đã ngập sâu ở ngầm tràn về xã Minh Hóa, cô lập toàn bộ địa phương này từ tối 6/10 và có khả năng gây ngập lụt ở xã rốn lũ Tân Hóa nếu trời tiếp tục mưa lớn.

{keywords}
Thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa bị nước dâng vào nhà dân

Các tuyến đường vào các bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ của đồng bào Rục (xã Thượng Hóa); các bản vùng Lòm (xã Trọng Hóa); bản Ka Ai (xã Dân Hóa)… đều bị chia cắt nhiều đoạn bởi nước từ các khe suối dâng cao.

Cũng tại huyện Minh Hoá, chiều nay học sinh của toàn huyện này đã được cho nghỉ học để tránh mưa lũ vì nước ở các khe suối đã dâng cao, một số trường học sinh phải ở lại tránh trú ngay tại trường.

Hải Sâm

Hai thanh niên Quảng Trị bị lũ cuốn mất tích khi chèo đò qua suối

Hai thanh niên Quảng Trị bị lũ cuốn mất tích khi chèo đò qua suối

Khi đang chèo đò qua suối thì không may chiếc đò bị lật khiến 2 thanh niên ở huyện Hướng Hóa mất tích. Các cơ quan chức năng đang tích cực tìm kiếm.