Sáng nay, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, qua máy icom các tàu cá ngư dân báo về, 8 ngư dân trên tàu cá QNg 90617 bị chìm ở Hoàng Sa đã được Trung Quốc thả về an toàn.

“Qua icom các tàu báo về 8 ngư dân gặp nạn đã an toàn, còn thông tin cụ thể thế nào chúng tôi đã giao cho phía Biên phòng nắm”, ông Bính nói.

{keywords}
8 ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn ở Hoàng Sa được Trung Quốc trao trả

Cũng trong sáng nay, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết, qua thông tin tàu cá báo về, sau khi tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá QNg 90617 của ngư dân Trần Hồng Thọ thì đã quay lại vớt 8 ngư dân.

Theo ông Hùng, sau khi nhận thông tin tàu cá QNg 90617 gặp nạn, 3 tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi gồm tàu các ngư dân: Đặng Tằm, Đặng Dũng và Nguyễn Thành Linh đến ứng cứu.

Lúc này, 3 tàu đến cứu không thấy phương tiện và ngư dân trên tàu QNg 90617, mà chỉ thấy 1 tàu sắt màu trắng của Trung Quốc đang kiểm soát gần khu vực này.

Sau đó, 3 tàu đều bị tàu Trung Quốc truy đuổi, tàu Trung Quốc đã bắt kịp và lai dắt 2 tàu của ngư dân Nguyễn Thành Linh và Đặng Dũng về đảo Phú Lâm.

Tại đây, tàu Trung Quốc bàn giao 8 ngư dân gặp nạn trên tàu QNg 90617 cho tàu ông Linh và ông Dũng, mỗi tàu 4 ngư dân.

Trước đó, ngày 2/4, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản gửi Bộ Ngoại giao, UB quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị tìm kiếm, ứng cứu tàu cá QNg 90617 cùng 8 ngư dân bị đâm chìm ở vùng biển Hoàng Sa.

8 ngư dân Quảng Ngãi cùng tàu cá mất tích ở Hoàng Sa

8 ngư dân Quảng Ngãi cùng tàu cá mất tích ở Hoàng Sa

Tàu cá cùng 8 ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn ở vùng biển Hoàng Sa, 3 tàu cá đánh bắt gần đó chạy tới cứu thì không thấy tàu gặp nạn, mà chỉ thấy 1 tàu Trung Quốc.

 

Lê Bằng