Người dân địa phương tỏ ra lo lắng về chất lượng cây cầu khi kết cấu xây dựng nhiều bộ phận chỉ có gạch và vữa.

Ông Nguyễn Văn Thuận - Chủ tịch UBND xã Hồng Quang chiều nay xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc trụ giữa cây cầu bắc qua sông Đồng Cỏ bị đổ sập trong quá trình thi công.

Vụ việc xảy ra vào chiều 25/5, khi nhiều người dân thôn Hữu Chung (xã Hồng Quang) nghe tiếng hô cầu sập.

Theo người dân địa phương, thời điểm sự cố xảy ra, các công nhân đang nghỉ ngơi ở bên trên nên không ai bị thương.

Ông Nguyễn Tiến Tới (SN 1975, trú tại địa phương) cho biết, đây là công trình phục vụ nhu cầu đi lại của người dân với các xã lân cận, được xây dựng cách đây khoảng 10 ngày.

Qua quan sát, ông Tới không nhìn thấy bất cứ bộ phận nào của công trình này có thiết kế lõi sắt bên trong.

“Từ trụ cầu, 2 bên mố cầu cho đến bộ phận móng chỉ được xây từ gạch và xi măng mà không có tí sắt nào. Tôi không hiểu theo thiết kế, kết cấu của cây cầu này có sắt, thép chịu lực hay không nữa” - ông Tới thắc mắc.

 Trụ cầu bất ngờ đổ sập, gãy đôi, để lộ chỉ có gạch và vữa - 1

Trụ cầu đang xây bất ngờ đổ sập, để lộ ra kết cấu chỉ có gạch và vữa khiến người dân địa phương xôn xao.

Đáng chú ý, nhiều người chia sẻ, kể từ khi công trình được khởi công xây dựng, họ chưa thấy đơn vị thi công dùng sắt, thép trong quá trình thi công các hạng mục.

Điều này khiến mọi người xôn xao bàn tán và cảm thấy lo lắng về chất lượng công trình có bảo đảm an toàn khi cây cầu được đưa vào sử dụng?

Theo Chủ tịch UBND xã Hồng Quang, đây là hạng mục nằm trong Dự án tiêu úng trạm bơm Phí Xá (huyện Thanh Miện) do Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư.

“Đối với công trình này, ở địa phương chỉ tạo điều kiện để quá trình thi công được thuận lợi. Vốn đầu tư xây dựng công trình là của tỉnh. Còn việc thiết kế, thi công, tư vấn giám sát và quản lý thuộc đơn vị nào thì chúng tôi không được biết” - ông Thuận nói.

Theo Dân trí

Lũ phá sập cầu chưa từng có: Lý giải của Phó giám đốc

Lũ phá sập cầu chưa từng có: Lý giải của Phó giám đốc

Lượng nước đổ về quá lớn, buộc nhà máy phải xả lũ bằng lưu lượng nước đổ về, khiến cây cầu bắc qua sông Cả bị nước cuốn trôi 2 nhịp giữa.