UBND phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) vừa lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 trường hợp không khai báo y tế khi tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Chị P.X.Q. (SN 1991) là giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn huyện Cẩm Giàng có tiếp xúc với bệnh nhân 1851 (ông Đ.N.Đ, trú tại thị trấn Lai Cách).

{keywords}
TP Hải Dương tăng cường công tác giám sát cách ly và khai báo y tế

Tuy nhiên, chị Q. không khai báo y tế theo thông báo truy vết của cơ quan chức năng. Đến khi có biểu hiện sốt cao, nữ giáo viên này mới liên hệ với trạm y tế phường và cơ quan chức năng để..."thú nhận".

Anh Đ.Đ.B. (SN 1979), là nhân viên ngân hàng, trú tại phường Lê Thanh Nghị, liên quan đến 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19, nhưng cũng không khai báo y tế.

Nữ giáo viên tiểu học và nam nhân viên ngân hàng sau đó đã được cơ quan chức năng đưa đi cách ly bắt buộc.

Trao đổi với PV VietNamNet chiều nay, lãnh đạo TP Hải Dương cho biết: sau khi đưa 2 cán bộ này đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và hoàn tất các thủ tục, UBND TP Hải Dương sẽ xử phạt họ theo quy định pháp luật.

Thời gian tới Ban chỉ đạo chống dịch thành phố Hải Dương sẽ tiếp tục giám sát và xử phạt mạnh tay đối với người trốn khai báo y tế.

 

Nhà hàng, bar, karaoke ở Sài Gòn đồng loạt đóng cửa

Nhà hàng, bar, karaoke ở Sài Gòn đồng loạt đóng cửa

Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về phòng chống dịch Covid-19, hàng loạt dịch vụ không thiết yếu ở Sài Gòn đã đóng cửa từ 12h hôm nay (9/2).

Nguyễn Thu Hằng