- 2 tên trộm trèo tường vào BV K cơ sở Quán sứ giữa đêm, mở cửa phòng bệnh, lấy đi túi xách của người nhà bệnh nhân với tổng tài sản gần 100 triệu.

CLIP: 2 tên trộm trèo tường ra ngoài.

Theo phản ánh của chị Thái Thị Hương Giang (42 tuổi, Hà Đông, Hà Nội), sự việc xảy ra vào khoảng 2h30 sáng ngày 11/3 vừa qua tại khu điều trị tự nguyện, tầng 4, BV K cơ sở Quán sứ.

Chị Giang cho biết, tối hôm trước, chị vào chăm người ốm nên ngủ lại. Nghĩ cửa khu điều trị đêm sẽ khoá và có bảo vệ, cũng không thấy BV dán cảnh báo nên chị chủ quan, yên tâm để túi xách dưới đuôi giường đi ngủ.

3h55, chị chợt tỉnh giấc, phát hiện mất túi xách nên chạy xuống cổng báo bảo vệ cùng tìm.

“Tôi gọi bảo vệ mới tỉnh. Sau đó cùng bảo vệ đi tìm thì phát hiện một chiếc túi xách bị bỏ lại trong vệ sinh nhưng không phải của tôi mà của một bác chăm người nhà ở tầng 3, bên trong có vài triệu cũng không còn”, chị Giang cho hay.

Chị Giang cho biết, trong túi xách của chị có hơn 60 triệu tiền mặt cùng 2 chiếc điện thoại iPhone 8 Plus, iPhone 6 và các giấy tờ tùy thân khác. Đây là số tiền chị Giang mang theo để thanh toán tiền vật liệu xây dựng.

Sáng cùng ngày, BV đã cùng chị Giang trích xuất camera. Hình ảnh ghi lại cho thấy, khoảng 2h30 sáng 11/3, có 2 đối tượng thanh niên trèo tường từ cổng Quán sứ vào bệnh viện, sau đó đi dọc hành lang các khoa phòng. Đến 3h31, 2 đối tượng trèo tường trở ra. Một chiếc ô tô đỗ sát tường chờ sẵn.

{keywords}
Hình ảnh 2 tên trộm được camera ghi lại


Ông Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội của BV cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, đã báo cho công an phường và công an TP Hà Nội để cùng vào cuộc điều tra, bước đầu đã lập biên bản vụ việc.

Để đảm bảo an ninh, lãnh đạo BV đã yêu cầu lực lượng bảo vệ chấn chỉnh, thêm khoá tại cửa các khoa điều trị và dán thông báo để người dân và bệnh nhân đề phòng cảnh giác.

Đ.Tâm