Sáng 20/12, khu phố Lê Duẩn nước đã rút nhưng vẫn còn ngổn ngang cát, rác vùi lấp nhà cửa, người dân cào cát, dọn dẹp.

Trước đó, tối 19/12, ảnh hưởng bão số 9 tại khu phố Lê Duẩn sóng biển dâng cao kết hợp với triều cường gây ngập sâu từ 1m đến 3m, người dân phải khiêng vác tài sản “tháo chạy”. Các khu vực dọc đường Độc Lập ven biển sóng biển đánh mạnh trôi theo rác thải ni lông, chai nhựa ngập ngụa rác thải.

Theo người dân, đây là đợt triều cường lớn ập vào ban đêm gây ngập sâu, sóng đánh lớn bất ngờ nên người dân trở tay không kịp. Nhiều vật dụng của người dân như tivi, tủ lạnh, quạt điện... bị nước sóng biển đánh phủ vào dẫn đến hư hỏng.

{keywords}
Ảnh hưởng bão số 9, tại khu phố Lê Duẩn sóng biển dâng cao kết hợp với triều cường gây ngập sâu 
{keywords}
 

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lực lượng bộ đội thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên được điều động để hỗ trợ đưa người dân tại các nhà ở bị ngập nước đến nơi cao ráo, an toàn.

Theo thượng tá Trần Trung Thủy - Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên, đã điều động 84 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ đưa tất cả người già và trẻ em khu vực bị triều cường gây ngập sâu đến ở tại trụ sở của đơn vị. Ngoài ra, cũng hỗ trợ đưa tài sản của người dân đến nơi an toàn.

Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Cao Đình Huy cho biết, thống kê ban đầu có hơn 100 hộ dân tại khu phố Lê Duẩn, phường 6 có nhà ở bị ngập do triều cường xâm thực; vẫn chưa thống kê được thiệt hại do triều cường gây ra.

{keywords}
Ngay sau khi phát hiện sự việc, lực lượng bộ đội (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên) được điều động để hỗ trợ đưa người dân tại các nhà ở bị ngập nước đến nơi an toàn
{keywords}
 

UBND TP đang phối hợp với lực lượng bộ đội khẩn trương di dời người dân đến nơi an toàn, tránh các đợt triều cường khác trong đêm. Đến sáng nay, triều cường rút người dân trở lại nơi ở cũ ổn định cuộc sống.

Quảng Ngãi: Tìm thấy thi thể người đàn ông mất tích

Ngày 20/12, Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) Nguyễn Văn Lượng cho biết, lực lượng chức năng và người dân đã phát hiện thi thể người đàn ông 45 tuổi mất tích do bão số 9 tại Đầm An Khê.

Trước đó, khoảng 1h ngày 19/12, ông Nguyễn Nên (45 tuổi, sống tại tổ dân phố Long Thạnh 2, phường Phổ Thạnh) đi thả lồng bắt cá ở Đầm An Khê, đến 7h thì bị gió mạnh làm chìm xuồng và bị sóng biển cuốn trôi.

Lúc này gia đình không thấy ông Nên về nhà nên báo cáo chính quyền địa phương. Nhận được thông tin, chính quyền địa phương và bà con nhân dân tổ chức tìm kiếm.

Đến 9h30 sáng nay (20/12), lực lượng chức năng đã tìm thấy thể nạn nhân dưới đáy Đầm An Khê và bàn giao cho gia đình.

 

Bão số 9 suy yếu dần, quét qua quần đảo Hoàng Sa

Bão số 9 suy yếu dần, quét qua quần đảo Hoàng Sa

Trong 6 giờ vừa qua bão số 9 di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc và suy yếu dần. Hiện sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11, giật cấp 13.

 

Trâm Trân - Công Sáng