- Liên quan đến vụ trâu chọi húc chết chủ, UBND TP. Hải Phòng cho kiểm tra tồn dư chất kích thích trong 31 con trâu còn lại.

XEM CLIP:

Trước vụ việc con trâu số 18 húc chết chủ bị nghi ngờ dùng chất kích thích, dư luận đặt câu hỏi liệu điều này có xảy ra với 31 con trâu còn lại hay không?

Sáng nay, lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn cho biết, theo chỉ đạo của UBND TP, quận đã họp và thống nhất sẽ cho các cán bộ chuyên môn lấy mẫu nước tiểu của 31 con trâu để gửi đi xét nghiệm chất kích thích.

{keywords}
Ảnh: Phong Pink

Tuy nhiên, để thực hiện điều này không đơn giản. Bởi không thể tập trung 31 trâu lại để cùng lấy mẫu xét nghiệm vì lý do vừa thấy mặt nhau trâu sẽ lao vào chọi ngay. 

Ngoài ra, vì yếu tố tâm linh, các chủ trâu sẽ không cho lấy máu để thử chất kích thích mà chỉ cho lấy mẫu phân và nước tiểu. Vì vậy, phải chờ trâu đi tiểu mới lấy được mẫu mà việc này rất mất thời gian.

Trong vài ngày tới sẽ có kết quả xét nghiệm chất kích thích của trâu số 18.

Trước đó, sáng 1/7, tại trận đấu thứ 14 của vòng đấu loại lễ hội chọi trâu truyền thống quận Đồ Sơn 2017, con trâu số 18 đang thi đấu thì bất ngờ bỏ chạy, húc chủ của mình là ông Đinh Xuân Hướng (47 tuổi, ở phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn) dẫn đến tử vong.

Trước sự việc này, TP đã chỉ đạo UBND quận Đồ Sơn chịu trách nhiệm về việc bảo đảm an toàn và các biện pháp khắc phục hậu quả xảy ra.

Tạm dừng việc tổ chức lễ hội chọi trâu năm 2017, đồng thời yêu cầu kiểm tra chất kích thích còn tồn dư trong trâu số 18.

Mới đây, con trâu số 18 đã bị bắn chết và lấy mẫu xét nghiệm để xác định có hay không các chất kích thích, qua đó giúp cho việc xác định nguyên nhân dẫn đến việc trâu tấn công người.

Tạm dừng lễ hội, kiểm tra chất kích thích trâu húc chết chủ

Tạm dừng lễ hội, kiểm tra chất kích thích trâu húc chết chủ

Hải Phòng tạm dừng việc lễ hội chọi trâu Đồ Sơn; kiểm tra chất kích thích, nếu có còn tồn dư trong trâu số 18.

Vụ trâu chọi húc chết chủ: Ban tổ chức để lọt trâu 'điên'?

Vụ trâu chọi húc chết chủ: Ban tổ chức để lọt trâu 'điên'?

Việc ông Hoàng Xuân Hướng bị chính trâu chọi của mình húc tử vong khiến dư luận đặt câu hỏi về khâu tổ chức của BTC lễ hội.

Bắn chết trâu chọi húc chủ, lấy mẫu xét nghiệm

Bắn chết trâu chọi húc chủ, lấy mẫu xét nghiệm

Con trâu số 18 đã bị bắn chết, lấy mẫu đem đi xét nghiệm để xác định có hay không các chất kích thích, tăng lực còn tồn dư.

'Trâu chọi Đồ Sơn húc chết chủ do sốc tâm lý'

'Trâu chọi Đồ Sơn húc chết chủ do sốc tâm lý'

UBND quận Đồ Sơn nhận định con trâu 18 húc chết chủ mình hôm qua tại lễ hội là do bị sốc tâm lý khi thấy đám đông.

Quỳnh Hương