Sáng nay (13/10), nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và ngày ASEAN về Quản lý thiên tai, Ban Chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai (PCTT) phối hợp với Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam, UNDP tổ chức lễ vinh danh và trao giải báo chí toàn quốc về PCTT lần thứ nhất.

Lễ trao giải có chủ đề “Giảm thiểu thiệt hại do thiên tai - Chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu bắt đầu từ cộng đồng” nhằm ghi nhận, tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đoạt giải có đóng góp thiết thực đối với công tác thông tin tuyên truyền về PCTT.

{keywords}
Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Thứ trưởng TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo (bên trái)  và Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam bà Caitlin Wiesen (bên phải) trao giải cho các tác giả.

Sau hơn 5 tháng phát động, từ ngày 12/10/2019 - 31/3/2020, Ban Tổ chức đã nhận được 896 tác phẩm ở 5 loại hình báo chí, trong đó báo in 347 tác phẩm, báo điện tử 302 tác phẩm, truyền hình 112 tác phẩm, phát thanh 59 tác phẩm, ảnh báo chí 52 tác phẩm. Giải đã thu hút được 602 tác giả là những nhà báo, phóng viên, cộng tác viên đến từ hơn 120 cơ quan thông tấn báo chí từ Trung ương đến địa phương tham gia.

Ban Tổ chức đã trao biểu trưng, giấy chứng nhận và bằng khen kèm phần thưởng cho các tác giả của 2 tác phẩm đạt giải nhất, 7 giải nhì, 10 tác phẩm đạt giải ba, 13 giải khuyến khích…

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết: “Đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định giải đã đạt được mục tiêu đề ra. Ban Tổ chức cũng rất bất ngờ khi lần đầu tiên tổ chức nhưng số lượng tác phẩm dự thi đã lên tới gần 1000, với rất nhiều loại hình báo chí khác nhau”.

Bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam nhấn mạnh: “Báo chí truyền thông đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong phòng chống thiên tai. Trước, trong và sau khi thiên tai xảy ra, báo chí cung cấp thông tin quan trọng để các nhà lãnh đạo đưa ra quyết định và cho người dân để kịp thời ứng phó”.

Kết thúc buổi lễ, Ban chỉ đạo TƯ về PCTT và UNDP đã công bố phát động Giải Báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai lần thứ hai năm 2020 với chủ đề "Vì một xã hội an toàn trước thiên tai - Chủ động thích ứng với Biến đổi khí hậu". Thông tin chi tiết về cuộc thi sẽ được đăng tải trên trang website của Ban chỉ đạo.

Thành Nam

Giải báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai

Giải báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai

Lễ Phát động năm 2019 với chủ đề “Giảm thiểu thiệt hại do thiên tai - Chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu bắt đầu từ cộng đồng”.