Phát biểu tại chương trình, ông Hồ Quang Lợi - Phó chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam cho biết, Gala Báo chí lần thứ ba, Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2020” tổ chức diễn ra trong thời khắc rất đặc biệt của đất nước.

{keywords}
Ông Thuận Hữu - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Á hậu Bùi Phương Nga công bố và trao giải tác phẩm ảnh báo chí đoạt Giải ấn tượng. Ảnh: Nhà báo & Công luận

Ông Lợi cho rằng, cũng như lực lượng y tế, công an, quân đội, lực lượng báo chí là những người trong tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Trong đợt dịch cao điểm vừa qua, các phóng viên nhà báo đã vượt qua nhiều khó khăn, tăng tốc để truyền tải các thông tin nhanh nhất đến khán giả. Trong khi nhiều hoạt động xã hội buộc phải ngừng lại do giãn cách xã hội, các toà soạn, các đài phát thanh, truyền hình, vẫn nỗ lực tác nghiệp trong điều kiện dịch bệnh bủa vây, đảm bảo truyền tải thông tin nhanh, chính xác, chân thực đúng đắn nhất về tình hình dịch bệnh cũng như những quyết sách, các biện pháp chống dịch, đập tan những luồng thông tin giả, thông tin sai lệch.

Từ gần 300 tác phẩm với số lượng lên tới hàng ngàn bức ảnh, Ban Giám khảo đã lựa chọn được top 10 “Khoảnh khắc Báo chí 2020”, 1 giải Ấn tượng, 1 Giải A, 2 Giải B và 3 Giải C.

Các tác phẩm tham dự đã phản ánh được khá trọn vẹn năm 2020 với rất nhiều sự kiện quan trọng, trong đó sáng rõ nhất là đại dịch Covid-19 và lũ lụt tại miền Trung.

Qua ống kính của người làm báo cả nước, những khoảnh khắc đắt giá về đại dịch, về những trận lũ lụt miền Trung khủng khiếp…được thể hiện hết sức chân thực, giàu xúc cảm. 

Điều đó cho thấy tinh thần dấn thân và nhân văn của những nhà báo tận tâm, tinh tế và trách nhiệm với nghề, đó cũng là tiêu chí mà Ban Tổ chức đã đặt ra ngay từ đầu mùa giải. 

PV

59 tác phẩm vào chung khảo giải Báo chí toàn quốc về phòng chống tham nhũng

59 tác phẩm vào chung khảo giải Báo chí toàn quốc về phòng chống tham nhũng

Hội đồng sơ khảo đã tuyển chọn được 59 tác phẩm của 4 thể loại báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh vào chung khảo giải Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.