- Tránh đám cưới dựng rạp bên đường, xe tải đâm trực diện vào xe khách ngược chiều, khiến xe khách nát đầu quay ngang giữa đường. Ngay lúc đó, một xe tải chở đầy chậu mai Tết đi sau đã đâm tiếp vào đuôi xe khách.

Khoảng 9h sáng 19/1, một vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên QL1A đoạn qua xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) khiến hàng chục người dân tham gia giao thông hoảng loạn.

Thời điểm trên, xe tải mang BKS 77C - 052.64 do lái xe Lê Văn Vũ (SN 1981, trú Bình Sơn, Hoài Nhơn, Bình Định) điều khiển đến địa điểm nói trên thì gặp một đám cưới dựng rạp bên đường.

Trong lúc vượt lên để tránh đám cưới, chiếc xe tải đã đâm trực diện vào xe khách 16 chỗ chạy ngược chiều, mang BKS 73L - 7960 do anh Trần Đại Trung (trú Đức Ninh Đông, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) điều khiển.

Cú đâm cực mạnh đã hất xe khách quay ngang giữa đường, đầu xe bẹp dúm. Cùng lúc đó, một chiếc xe tải khác (BKS 81L - 6057 do tài xế Lê Vũ Tú điều khiển) chạy phía sau không kịp xử lý đã đâm vào đuôi xe khách.

Vụ tai nạn liên hoàn khiến chiếc xe khách bị hư hỏng nặng. Rất may, 6 người trên xe khách, bao gồm cả hành khách, lái xe và phụ xe thoát chết trong gang tấc, trong đó 2 hành khách bị thương được sơ cứu ngay tại chỗ.

Hàng chục người dân tham gia giao thông cũng như khách dự đám cưới được một phen hoảng loạn. Nhận được tin báo, Đội tuần tra kiểm soát phía Nam CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã kịp thời có mặt, bảo vệ hiện trường và phân luồng giao thông, không để tình trạng ùn tắc trên quốc lộ 1A.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn do tài xế xe tải trong lúc tránh đám cưới đã vượt ẩu, không làm chủ tay lái và đâm thẳng vào xe khách đối diện.

Thiếu tá Lê Tiến Dũng (Đội tuần tra kiểm soát phía Nam) cho biết, hiện cơ quan chức năng đang tổng hợp thông tin để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn do PV VietNamNet ghi lại:

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe khách quay ngang giữa đường sau khi bị xe tải đâm trực diện.
{keywords}
Phần đầu xe khách bẹp dúm.
{keywords}
Rất may vụ tai nạn không có thương vong về người. 6 người gồm tài xế, phụ xe và các hành khách đều đã thoát ra ngoài an toàn.
{keywords}
Các chiến sỹ thuộc Đội tuần tra kiểm soát phía Nam CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã kịp thời có mặt để xử lý vụ việc.
{keywords}
Các nhân chứng cho biết nguyên nhân vụ tai nạn do tài xế xe tải vượt ẩu, sau đó đâm thẳng vào xe khách chạy đúng đường.
{keywords}
Các hành hành cùng người dân bên đường trải qua một phen hoảng loạn.

Bùi Tiến – Duy Quang