- Người phụ nữ trong lúc quẫn trí đã đốt xác con khi vừa lọt lòng. Hành động khiến cả vùng quê vô cùng phẫn nộ.

Nhẫn tâm đốt xác con thơ 

Suốt mấy ngày qua, sự việc bé trai sơ sinh bị đốt tại bãi rác ấp Phú Quới, Tân Hội (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) làm cả vùng quê này trở nên xáo động. Nhiều người càng phẫn nộ khi biết thi thể cháu bé do chính mẹ đẻ châm lửa đốt...

{keywords}
Bà H. cùng đứa con nhỏ mới 11 tháng tuổi

Đến nay, dù trực tiếp gây ra sự việc, nhưng bà P.T.N.H. (SN 1971, hộ khẩu ở phường 3, TP Bến Tre) vẫn đang được công an cho tại ngoại phục vụ điều tra, do phải nuôi con nhỏ...

Trước đó, chiều 22/10, công an huyện Mỏ Cày Nam nhận được tin báo: phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh tử vong tại bãi rác thuộc địa bàn ấp Phú Qưới. Đây là một bé trai, trên cơ thể có vết cháy sém do bị đốt.

Khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y cho biết não của bé bị chấn thương, cháu bé chưa thở được sau khi lọt lòng mẹ.

Qua điều tra, công an xác định mẹ của thai nhi là bà H và đã mời lên làm việc. Ban đầu, bà H. không thừa nhận đó là con mình, thậm chí còn "cãi" mình mới sinh con 11 tháng tuổi hiện đang nuôi dưỡng, không có thai thêm. Tuy nhiên, việc bà H. có thai đã được nhiều người trong khu trọ biết đến.

Sau một hồi quanh co, bà H. thừa nhận, đây là thai nhi ngoài ý muốn, cháu bé là con thứ 6 của vợ chồng bà. Do gia cảnh nghèo túng, con đông nheo nhóc, chồng phải đi làm thuê nuôi sống cả gia đình nên bà H. có ý định bỏ thai nhi này.

Bà này còn khai, đúng vào ngày sinh, cháu bé bị đẻ rơi trong nhà vệ sinh. Khi biết con trai tử vong, bà H. hoảng sợ đem ra bãi rác quấn chiếu, đốt xác con mình. Vụ việc chỉ phơi bày ra ánh sáng khi thi thể bé trai được người trong khu nhà trọ phát hiện.

{keywords}
Căn phòng trọ nơi gia đình bà H. sinh sống

Vì sao người mẹ ra tay tàn độc ?

Một số người dân ở ấp Phú Qưới, xã Tân Hội cho biết, gia đình H. đến thuê phòng trọ ở ấp Phú Qưới ở đã hơn 1 năm nay. Chồng H. là anh Nguyễn Văn Ch. (SN 1968, quê ở huyện Châu Thành, tỉnh Long An).

Thường ngày, anh Ch. đi làm thuê ở một cơ sở kinh doanh dừa trái ở xã Tân Hội để lo cho cả gia đình.

Chị ruột của H. cho biết, trước đây H. đã từng có một đời chồng và 2 người con. Trong quá trình chung sống, H. và chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, bất đồng quan điểm nên cả hai đã ly hôn.

H. đem 2 con về cho mẹ ruột ở TP. Bến Tre nuôi dưỡng; sau đó tái giá cùng anh Ch.

{keywords}
Hiện trường bãi rác nơi phát hiện thi thể cháu bé bị đốt cháy

Sống với anh Ch., H. sinh được 3 người con (lớn nhất 5 tuổi, nhỏ nhất 11 tháng tuổi).

Trần tình về sự việc đốt xác đứa con sơ sinh,  H. cho biết: “Ngày 21/10, tôi vào nhà vệ sinh rồi sinh non, rơi con xuống nền gạch tử vong. Tôi quấn chiếu lại đem ra bãi rác để đó, chờ chồng về chôn cất”.

Theo bà H., do gia cảnh rất khó khăn, lại ít học nên không biết dùng các biện pháp tránh thai. Khi phát hiện mang đứa con thứ 6, lo sợ vì quá nghèo không có khả năng nuôi dưỡng con mình.

Mặc dù hàng xóm phát hiện thi thể cháu bé, nhiều người tỏ ra bức xúc nhưng bà H. lại ra sức biện minh.

“Tôi không cố tình đốt con, nếu có ý định thì tôi đã đốt cháy hết rồi chứ không để như vậy. Hôm đó, tôi chỉ đem quần áo cũ của mấy cháu nhỏ ra bãi rác đốt, vô tình cháy đứa bé không hay” - đó là lời thanh minh của người mẹ đốt con ngoài đống rác.

Bà H. còn cho biết, sau khi phát hiện đứa bé đã tử vong nên hoảng sợ, quẫn trí mới đem con bỏ ngoài đống rác phía sau nhà trọ.

Ông Nguyễn Văn Ch. (chồng bà H.) nghẹn ngào cho biết: “Nhà nghèo nên suốt ngày tôi quần quật lo đi làm thuê, làm mướn nuôi cả gia đình nên khi nghe vợ nói đã phá bỏ thai rồi tôi cũng không để ý..." 

Theo chị N. (chủ nhà trọ nơi H. thuê): “Trước đây thấy bụng cô H. to ra bất thường, mọi người nghi ngờ H. có thai nhưng không hiểu lý do gì cô H. giấu. Cố ấy cho rằng bụng to là do mập. Ai ngờ cô ấy sinh con rồi làm điều dại dột như vậy...”.

Hà Như