- Đến 9h sáng nay (7/8), Trung tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng CA huyện Phú Lộc cho biết, các lực lượng truy bắt vẫn đang tập trung bao vây khu vực đồi núi Mũi Né - thị trấn Phú Lộc để truy bắt đối tượng cướp của từ chiều qua.

07/08/2015 | 11:56

11h30:

Theo ghi nhận của PV VietNamNet tại hiện trường, lực lượng chức năng đã tiến hành mở rộng phạm vi truy bắt nghi phạm về tận chân đèo Phước Tượng - cách hiện trường ban đầu hơn 20 Km.

Cùng với đó, lãnh đạo CA tỉnh TT - Huế tiếp tục chỉ đạo các bộ phận chức năng, các cán bộ chiến sĩ trực chốt liên tục tại các khu vực cửa rừng, tuyến đường lớn.

Đồng thời, nhiều mũi trinh sát cùng chó nghiệp vụ tiếp tục đi sâu vào vùng đối núi, khu vực đầm phá Cầu Hai để truy lùng đối tượng.

Thu gọn
07/08/2015 | 10:34

9h00

Trao đổi với PV VietNamNet, Trung tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng CA huyện Phú Lộc cho biết, hiện các lực lượng truy bắt đang tập trung bao vây khu vực đồi núi Mũi Né - thị trấn Phú Lộc cùng với một số bộ phận khác trực tiếp đi vào khu vực đầm phá Tam Giang - Cầu Hai để gặp những người đánh bắt cá, khai thác thông tin về việc đối tượng tình nghi xuất hiện lúc sáng.

{keywords}
Khu vực đầm phá ở thị trấn Phú Lộc, lực lượng chức năng vẫn đang truy đuổi gắt gao.

Hiện lực lượng chức năng đang truy lùng gắt gao nhưng gặp rất nhiều khó khăn. Do ban ngày, người đông nên đối tượng tình nghi dễ trà trộn, lẩn trốn. Hiện vẫn chưa có manh mối mới về đối tượng.

Thu gọn
07/08/2015 | 10:32

7h30

Thông tin có được, hiện hầu hết các lực lượng đang được điều động về phía khu vực đồi Mũi Né, thị trấn Phú Lộc để tiếp tục truy bắt đối tượng.

Thu gọn
07/08/2015 | 10:32

7h00

PV Quang Thành đã tiếp xúc với người tại đầm tôm. Ông Trần Nhất Hoàng, 61 tuổi, trú thôn Bác Sơn, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc kể lại, vào khoảng 3h sáng nay, một số người dân phát hiện 1 đối tượng lội ra giữa đầm phá để tìm xuồng đánh cá hòng di chuyển. Tuy nhiên, mọi người tưởng người say rượu nên đã đuổi lên.

Trong quá trình quay vào bờ thì đối tượng gặp xuồng ông Hoàng đang ở gần bờ. Người thanh niên nói với ông Hoàng hắn bị giang hồ truy đuổi đánh đập nên nhờ ông Hoàng chở qua khu vực đầm phá này, đến địa phận khác thì sẽ trả ông này 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, thấy đối tượng mình trần, nói giọng bắc, khoảng 25-27 tuổi này có vẻ tình nghi, ông Hoàng đã từ chối và đuổi vào bờ.

{keywords}
Ông Hoàng cho biết, vì thấy đối tượng ở trần giữa đêm tối nên đã cho y một chiếc áo giống như chiếc ông cầm trên tay.

Ông Hoàng có cho tên này 1 chiếc áo kaki màu sữa, dài tay để mặc. Sau đó đối tượng tiếp tục di chuyển theo rìa đầm phá, về xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc.

Thu gọn
07/08/2015 | 10:30

6h00

Các lực lượng truy bắt lại nhận được thông tin đối tượng có xuất hiện tại 1 đầm tôm để thuyết phục ông chủ đầm tôm giúp đỡ trốn chạy nhưng bị từ chối. Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm manh mối của đối tượng.

{keywords}
Một cán bộ điều tra đang trực tiếp truy tìm tung tích nạn nhân từ các chủ đò đánh cá trên khu vực đầm phá Phú Lộc
Thu gọn
07/08/2015 | 10:29

3h00

Vẫn chưa bắt giữ được nghi phạm.
Thu gọn
07/08/2015 | 10:28

1h30

Tiếp xúc với PV Quang Thành tại hiện trường, anh Hồ Trọng Ninh (SN 1979, tài xế taxi) cho biết: “Khoảng 0h15’ có một đối tượng gọi đến tổng đài yêu cầu một điều một xe đến khu vực Đồi 30 để đi vào Quảng Nam.

Trước khi tôi nhận chạy, tổng đài có thông báo hiện CA đang vây bắt đối tượng dùng súng cướp xe trên địa bàn Phú Lộc, bảo tôi phải cẩn thận. Khi xe chạy đến khu vực cầu Truồi, tôi gọi điện cho CA huyện Phú Lộc thông báo về vụ việc. Tại đây, lực lượng CA đã bố trí hai chiến sĩ cùng lên xe taxi của tôi và lên phương án bắt giữ đối tượng…”.

Anh Ninh tiếp tục thông tin, khi xe vừa đến khu vực QL1A trên Đồi 30, anh cho xe dừng lại để đón vị khách là nam đối tượng nghi vấn.

{keywords}
Anh Ninh, lái xe taxi đang kể lại diễn biến sự việc đối tượng tình nghi thuê taxi hòng lẩn trốn và sau đó bị bắt hụt.

Tuy nhiên, khi vừa mở của xe, đối tượng thấy khả nghi, y nhanh chóng bỏ chạy ra khu vực đầm phá phía sau nhà dân để chạy trốn rồi mất hút trong màn đêm đen kịt.

Thời gian tiếp sau đó, các lực lượng tham gia cuộc vây bắt đã được lệnh điều động đến hiện trường mới, tại nhà chờ, chòi ở các đầm tôm, tổ chức truy lùng.

Thu gọn
07/08/2015 | 10:26

Ngày 7/8

Khoảng 1h sáng, khi đến tại khu vực Đồi 30, nghi phạm tiếp cận một thanh niên trông giữ xe thi công QL1A tên là Nguyễn Văn Yên (19 tuổi, quê Thanh Hóa).

Tiếp xúc với VietNamNet, anh Yên cho biết, có một nam thanh niên đã đột ngột xuất hiện và đến mượn điện thoại để lắp sim gọi cho một ai đó.

“Anh ta bảo đi chơi thì bị đánh, mất hết tư trang, áo quần, trên người chỉ mặc một chiếc quần đùi. Hắn đưa cho em 200 nghìn bảo cho mượn điện thoại để lắp sim gọi về nhà. Khi em đang do dự thì hắn đưa ra một xấp tiền đô la để mượn điện thoại nhưng em bảo không lấy rồi đưa điện thoại cho hắn mượn…” – anh Yên cho biết.

Sau khi mượn được điện thoại, đối tượng đã gọi điện thoại cho tổng đài hãng taxi Mai Linh ở Huế, yêu cầu điều một xe đến chở vào Quảng Nam. Cũng từ thời điểm này, lực lượng CA đã bắt đầu theo dấu đối tượng để tổ chức vây bắt.

Thu gọn
07/08/2015 | 10:25

22h30

Lực lượng tham gia truy bắt tên cướp gồm có các cán bộ chiến sĩ công an tỉnh, CA thị xã Hương Thủy, CA huyện Phú Lộc, dân phòng, công an xã và cùng 3 chó nghiệp vụ. Ước tính có khoảng gần 100 người.

{keywords}
Lực lượng chức năng với hàng chục người mỗi chốt trực chiến để bắt đối tượng. (Ảnh: Quang Thành)

Địa điểm nghi ngờ tên cướp ẩn náu là khu vực đồi núi Mụ Nhân, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc. Lực lượng truy bắt phân bổ lực lượng chốt chặn tại 7 điểm, mỗi điểm có khoảng 10 người. Ngoài ra có 1 bộ phận cán bộ chiến sĩ CA trực tiếp vào sâu trong rừng để truy lùng tung tích tên cướp.

Theo thông tin PV có được, lực lượng truy lùng tên cướp có súng sẽ túc trực và truy lùng suốt đêm nay.

{keywords}
Bữa ăn vội với cơm bụi, bún chả để các cán bộ, chiến sĩ CA ăn tạm qua buổi tối. Ảnh: Quang Thành.
{keywords}
PV Báo VietNamNet có mặt tại hiện trường cùng với lực lượng chức năng vào rừng truy tìm đối tượng trong rừng sâu. (Ảnh: Quang Thành.)
Thu gọn
07/08/2015 | 10:21

22h10

Trao đổi với PV, em Huỳnh Thị Quỳnh Như (16 tuổi, trú thôn Đồng Xuân, Lộc Điền, Phú Lộc, người bị đối tượng đột nhập vào lấy xe đạp trốn chạy) vẫn chưa hết bất ngờ: “Khoảng 15h chiều nay, khi em vừa mới từ nhà mình sang thăm ông bà nội để chuẩn bị đi học thì bất ngờ gặp sự việc.

{keywords}
Em Như bên chiếc xe đạp sau khi tên cướp bị truy đuổi, vứt lại ven đường để lẩn trốn vào rừng. Ảnh: Quang Thành

Khi em vừa dựng xe đạp ngoài sân, vào nhà ông bà ngoại được một lát chạy ra thì không thấy xe đâu, chỉ thấy ở sân một chiếc ba lô của ai để đó vứt ngoài vườn. Em chạy ra đường, thấy mọi người tập trung truy đuổi em mới biết tên cướp vào trộm xe đạp để trốn chạy sau khi nổ súng bắn người truy đuổi”.

Thu gọn
07/08/2015 | 10:19

22h00

Tên cướp vẫn lẩn trốn trong khu vực đồi núi xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc). Cùng với đó, tại các cửa rừng và đường lớn, lực lượng chức năng gồm hàng chục cán bộ, chiến sĩ CA, dân phòng vẫn đang túc trực, truy lùng đối tượng.

Tuy nhiên, do khu vực đồi núi rộng lớn cùng với đêm tối, tung tích của tên cướp vẫn đang là ẩn số.

Nguồn tin PV VietNamNet cho biết, nạn nhân bị tên cướp cướp xe SH là anh Lê Bình (26 tuổi, trú phường Thủy Châu, Thị xã Hương Thủy). Anh Bình làm nghề buôn bán ở khu vực ga Hương Thủy.

Thu gọn
07/08/2015 | 10:17

18h00

Nguồn tin riêng của PV VietNamNet cho biết, sau khi chạy vào một nhà dân tại khu vực xã Lộc Điền, tên cướp đã vứt bỏ lại toàn bộ tư trang và tiếp tục trộm xe đạp của người dân chạy trốn vào khu vực núi Mụ Nhân (thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền).

Được biết, trong ba lô của đối tượng để lại, có một BKS xe máy của tỉnh Quảng Nam và một CMND giả, bình xịt hơi cay, roi điện.

Riêng khẩu súng, đối tượng này vẫn mang theo trong người.

Sau khi nhận được tin báo, CA tỉnh TT - Huế, CA thị xã Hương Thủy, CA huyện Phú Lộc đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ với sự phối hợp của chó nghiệp vụ, chia làm nhiều mũi, đang bao vây khu vực đồi núi xã Lộc Điền để truy bắt đối tượng.

Thu gọn
07/08/2015 | 10:16

15h30

Vào khoảng 15h30 chiều 6/8, tại khu vực trước cổng chợ Thần Phù (Thị xã Hương Thủy) đã xảy ra một vụ cướp nghiêm trọng.

Thông tin ban đầu cho biết, vào thời điểm trên, khi một người dân địa phương đang dừng xe máy hiệu SH bên lề đường để vào mua hàng thì bất ngờ bị một đối tượng lạ mặt chạy vào giật xe rồi rồ ga tẩu thoát.

{keywords}
Rất nhiều người tập trung theo dõi sự việc. Ảnh: Quang Thành

Lập tức, bị hại vừa tri hô nhờ người dân chặn bắt, vừa mượn xe máy truy đuổi đối tượng dọc theo QL 1A qua địa bàn Thị xã Hương Thủy và các xã Lộc Bổn, Lộc Sơn…(huyện Phú Lộc) với chiều dài gần 20 Km.

Đến khu vực cầu Truồi (xã Lộc Điền, Phú Lộc), khi bị hại đuổi kịp, ép xe, đạp đổ đối tượng và truy hô người dân địa phương vây bắt thì bất ngờ tên cướp rút súng giấu sẵn trong người bắn trả những người truy bắt.

Nghe tiếng súng nổ, hàng chục người dân xã Lộc Điền chạy ra nhưng đối tượng đã nhanh chân vứt xe, chạy trốn vào nhà dân.

Anh Nguyễn Tá Sơn (một người dân trực tiếp truy bắt tên cướp) cho biết: “Khi tôi cùng nhiều người dân chạy đến để bắt giữ, đối tượng đã nổ súng chống trả nhưng rất may không ai bị trúng đạn. Khi chúng tôi đang hoang mang thì hắn bất ngờ bỏ chạy vào khu vực nhà dân và tẩu thoát…”.

{keywords}
Lực lượng chức năng đang bố trí lực lượng truy bắt và chiếc xe SH đối tượng bỏ lại để trốn chạy (ảnh nhỏ). Ảnh: Quang Thành

Cũng theo anh Sơn, nam đối tượng người khá cao, trạc chừng 26 tuổi, cao khoảng 1m65.

Quang Thành
Thu gọn