- Trong cơn mưa lớn chiều 16/10 đoạn bờ bao ở khu vực phường Thạnh Xuân, quận 12 đoạn gần cầu Cống Hộp, khu phố 2 bị vỡ nghiêm trọng, khiến hàng trăm hộ dân ngập sâu trong nước.

{keywords}

Tại hiện trường, một đoạn bờ bao dài hàng chục mét bị xé toạc, nước từ bên ngoài rạch chảy cuồn cuộn vào khu dân cư khiến hàng trăm nhà dân ngập sâu trên 1m.

Nước tràn vào hàng trăm hộ dân tại khu vực xung quanh. Khu vực nghiêm trọng bị ngập là đường TX25, đoạn từ cầu số 4 đến cầu Sắt. Hiện hàng trăm hộ dân phải di tản khẩn cấp tìm nơi trú ẩn an toàn, và di chuyển nhanh đồ đạc, tài sản có giá trị.

Đến khuya 16/10, lực lượng chức năng vẫn đang túc trực tại hiện trường, tìm biện pháp khắc phục sự cố vỡ bờ đê.

{keywords} 

Người dân địa phương cho biết, trước đó, khoảng 17h00 chiều cùng ngày, do ảnh của triều cường và cơn mưa lớn làm 1 đoạn bờ bao trên bị vỡ.

Vài phút sau, nước ngập tràn vào các hộ dân xung quanh khiến mọi người không kịp trở tay. Đoạn đường TX25 từ cầu số 4 đến cầu Sắt bị ngập cao. 

Hàng trăm hộ dân trong khu vực buộc phải sơ tán khẩn cấp do nước tràn vào nhà. Vụ việc còn khiến nhiều đồ đạc, hoa màu của nhiều hộ dân xung quanh bị ảnh hưởng. 

Ông Nguyễn Văn Chính (1 hộ dân trồng mai) cho biết: Gia đình trồng hàng nghìn gốc mai để phục vụ Tết, hiện đã bị ngâm trong nước.

{keywords} 

{keywords}

{keywords}

“Tôi lo lắng lắm. Mai bị ngâm nước có thể bị thối rể, chết. Cả tỷ đồng gia đình đổ vào mai nhưng giờ bị nước ngâm, có lẽ trắng tay…”- ông Chính nói như khóc.

Cũng như ông Chính, tại khu vực phường Thạnh Xuân, nhiều hộ khác cũng đang trong tâm trạng lo lắng, điêu đứng vì mai bị nước ngập.

Ông Vũ Anh Đức- Chủ tịch phường Thạnh Xuân (quận 12) có mặt tại hiện trường xác nhận: Sau khi sự việc xảy ra phường Thạnh Xuân huy động hơn 70 dân quân cùng cán bộ phường và lực lượng chữa cháy quận 12 nhanh chóng có mặt để triển khai phương án ứng cứu 10 hecta hoa màu, cây kiểng cùng hàng chục hộ dân bị nước nhấn chìm.

“Từ chiều chúng tôi đã cho sơ tán các em nhỏ, cụ ra ra khỏi nhà. Sau đó, lực lượng của phường phụ giúp người dân kê tài sản lên cao để tránh thiệt hại”- ông Đức cho hay.,

Chủ tịch phường Thạnh Xuân cho biết: Nguyên nhân được xác định là do van ngăn triều Đá Hàn bên ngoài sông Vàm Thuật gặp sự cố không đóng được. Do đó, khi triều cường dâng cao đã làm vỡ bờ bao gây thiệt hại trên.

"Hiện tại, chúng tôi huy động xe cơ giới, tiến hành đắp bờ đê bị vỡ rồi thực hiện việc hút nước ra khỏi khu vực bị ngập. Công việc sẽ được thực hiện khẩn trương trong đêm"- Chủ tịch phường Thạnh Xuân  khẳng định

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Như Sỹ - Đàm Đệ