Trước đó, UBND TP.HCM có chỉ đạo thực hiện nghiêm biện pháp 5K, bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng; xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn liên ngành của UBND phường Bến Nghé đã ra quân để chấn chỉnh tình trạng người dân lơ là trong việc đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.

{keywords}
UBND phường Bến Nghé ra quân chấn chỉnh việc người dân lơ là các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vào sáng 27/4

Tại các khu vực công cộng như đường Nguyễn Du trước cổng BV Nhi đồng II, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP.HCM, đường sách… rất nhiều người vẫn còn thờ ơ với việc phải đeo khẩu trang.

"Bình thường ra đường tôi vẫn chấp hành nghiêm chỉnh. Do hôm nay đi cùng nhóm bạn đến Bưu điện Thành phố chơi nên tranh thủ tháo khẩu trang, chụp hình lưu niệm"- bạn Thảo Phương phân trần.

Khi được đoàn kiểm tra nhắc nhở tuân thủ quy định 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) của Bộ Y tế thì Thảo Phương cùng nhóm bạn mới lấy khẩu trang ra đeo.

{keywords}
Lực lượng chức năng nhắc nhở và tặng khẩu trang cho người dân 'quên' chấp hành biện pháp phòng dịch Covid-19

Một lãnh đạo UBND phường Bến Nghé cho biết,  địa phương cũng thường xuyên ra quân nhắc nhở nhưng một số người dân vẫn không tuân thủ biện pháp phòng dịch. Từ đầu năm đến nay, UBND phường đã nhiều lần ra quân và lập biên bản xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 10 triệu đồng.

Hiện tình hình diễn biến phức tạp của dịch, bệnh Covid-19, chính quyền địa phương sẽ tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân có ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh. Những trường hợp dù đã được nhắc nhở nhưng cố tình chống đối sẽ bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu người dân đeo khẩu trang

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu người dân đeo khẩu trang

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sáng nay (26/4) đã chủ trì cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tuấn Kiệt