Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM sáng nay cho biết, TP xác minh, điều tra 17 trường hợp đang sống ở TP, từng đến BV Bạch Mai Hà Nội từ ngày 13/3 và đã lấy mẫu xét nghiệm.

{keywords}
BV Bạch Mai được xem là ổ dịch Covid-19 lớn nhất cả nước

Trong đó 2/17 trường hợp có kết quả âm tính với virus SAR-CoV-2, 15 người đang chờ kết quả.

Được biết, số người liên quan đến BV Bạch Mai chủ yếu là các trường hợp thăm, khám, điều trị; người có tiếp xúc với nhà ăn của Công ty Trường Sinh hoặc có liên quan đến các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Đối với việc theo dõi, xử lý chuỗi lây nhiễm liên quan quán bar Buddha (quận 2, TP.HCM), TP ghi nhận 16 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 có liên quan quán bar này.

Đáng chú ý, khi lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với những người từng đến bar Buddha, cơ quan chức năng vừa phát hiện thêm 1 trường hợp có nguy cơ nhiễm cao.

Đến nay, TP.HCM có 50 người nhiễm Covid-19 (chưa tính 1 trường hợp nguy cơ cao liên quan quán bar Buddha). 15 trường hợp đã khỏi bệnh (3 trường hợp giai đoạn đầu, 12 trường hợp trong giai đoạn từ 9/3 trở lại đây).

Cũng liên quan đến BV Bạch Mai, Khánh Hòa ghi nhận 11 trường hợp và đã lấy mẫu xét nghiệm.

{keywords}
Khánh Hòa đang nỗ lực chống dịch Covid-19

Theo Sở Y tế, khi nhận được thông tin có các trường hợp liên quan đến BV Bạch Mai đang ở tại Khánh Hòa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan điều tra dịch tễ.

Kết quả có 11 trường hợp, trong đó Nha Trang 8, Canh Ranh 1 và Khánh Vĩnh 2.

13 trường hợp (bao gồm một số trường hợp tiếp xúc gần gồm chồng và con trai) đã được lấy mẫu, kết quả toàn bộ âm tính với virus SARS-Cov-2.

Những trường hợp chưa đủ 14 ngày kể từ ngày cuối đến/ở/đi qua bệnh viện này tới lúc điều tra dịch tễ thì chuyển cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới.

Những trường hợp còn lại đã quá 14 ngày từ ngày cuối đến/ở/đi qua, thì hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Theo Sở Y tế, tính đến ngày 2/4, Khánh Hòa có 883 trường hợp được theo dõi sức khỏe tại nhà (có sự giám sát của nhân viên y tế) đã qua 14 ngày.

Ca bệnh đầu tiên vào Bạch Mai sau cách ly được cứu sống trong gang tấc

Ca bệnh đầu tiên vào Bạch Mai sau cách ly được cứu sống trong gang tấc

 Trưởng khoa Cấp cứu BV Bạch Mai Nguyễn Văn Chi cho hay, đây là ca bệnh đầu tiên từ bên ngoài chuyển đến sau khi Bộ Y tế cho phép BV được tiếp nhận bệnh nhân nặng. 

Tuấn Kiệt - Nhiên Ca