- Đến 0g ngày 16/7, tại bệnh viện Thủ Đức (Q. Thủ Đức, TP.HCM) vẫn còn 35 công nhân thuộc công ty sản xuất giày da Lập Sinh tiếp tục được theo dõi vì ngộ độc thực phẩm trước đó.

Được biết, vào chiều ngày 15/7, gần 100 công nhân chuẩn bị tăng ca đêm được cung cấp bữa ăn trước khi vào ca. Ăn xong, khoảng 1 giờ sau hàng loạt công nhân có triệu chứng chóng mặt, buồn nôn và tiêu chảy. Ngay lập tức các công nhân được chuyển đến bệnh viện quận Thủ Đức và bệnh viện Quân đoàn 4 để cứu chữa.

{keywords}
Các công nhân đang được truyền nước, cấp cứu 

Tại bệnh viện quận Thủ Đức, bác sĩ Nguyễn Thanh Bình trưởng kíp trực khoa cấp cứu cho biết: lúc 19g, bệnh viện tiếp nhận 40 ca ngộ độc thực phẩm từ công ty Lập Sinh chuyển đến. Chúng tôi đã huy động toàn lực lượng để truyền dịch, bù nước cho các công nhân và tiếp tục cho nhập viện theo dõi. Tính đến 0g ngày 16/7 vẫn còn 35 công nhân tiếp tục được nhập viện để điều trị.

Qua trao đổi với các công nhân, trong bữa ăn chiều có thịt heo xào cải chua, đậu hủ chiên, dưa leo…Những mẫu thức ăn này hiện đã được Trung tâm y tế dự phòng quận Thủ Đức thu giữ để truy tìm nguyên nhân ngộ độc.

Trần Chánh Nghĩa