- Phó Chánh Văn phòng UBND TP Võ Sĩ cho biết, sau 2 tháng gửi thư mời qua email và tin nhắn thay cho thư mời bằng giấy, TP đã tiết kiệm hơn 180 triệu đồng.

{keywords}

Buổi họp trực tuyến về kết quả cải cách hành chính 9 tháng đầu năm

“Ngoài ra, mỗi tháng UBND TP còn tiết kiệm được 1 triệu đồng tiền giấy, mực in để phát hành thư. Như vậy, mỗi năm UBND TP tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng”, ông Võ Sĩ thông báo, trong cuộc họp trực tuyến về kết quả cải cách hành chính 9 tháng đầu năm chiều 12/10.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến khẳng định, khi thực hiện thư mời điện tử thì giảm được áp lực và ùn tắc giao thông. Ngoài ra, tiết kiệm được chi phí hành chính thì thu nhập của cán bộ công chức cũng tăng lên khi thực hiện theo cơ chế khoán.

Ông Tuyến khuyến khích các đơn vị hành chính nhanh chóng triển khai mô hình trên để giảm chi phí mà nâng cao hiệu quả công việc. Ông Tuyến nhấn mạnh rằng, cải cách hành chính thì không nói nhiều mà phải đi vào công việc cụ thể để phục vụ lợi ích người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, PCT UBND TP cũng đề nghị các quận, huyện nghiên cứu, khuyến khích mở rộng dịch vụ trực tuyến để hỗ trợ người dân nhanh hơn và thiết thực hơn.  

PCT Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, muốn có chính quyền điện tử thì phải có công dân điện tử. Muốn có công dân điện tử thì phải có doanh nghiệp, dịch vụ hỗ trợ người dân tham gia giao dịch điện tử. Điều này góp phần công khai, minh bạch thủ tục hành chính, giảm phiền hà tiêu cực, nhũng nhiễu”.

“Chúng ta chấm dứt chạy văn bản bằng văn thư. Bây giờ một văn bản từ sở này sang sở kia mà mất 2 tuần, đó là nguyên nhân trễ hẹn. Sử dụng văn bản điện tử vừa phù hợp với loại hình dịch vụ công trực tuyến và cũng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, giảm nhũng nhiễu, phiền hà…”, ông Tuyến nhấn mạnh.

Việt Đông