Tối 29/8, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An Phạm Trọng Hoàng ký công văn chấp thuận đề nghị của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch tỉnh thống nhất về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch đối với TP Vinh.

Tỉnh ủy Nghệ An đồng ý cho TP Vinh thực hiện biện pháp cao hơn một mức so với Chỉ thị 16 thêm 3 ngày tới, từ 0h ngày 30/8 đến 0h ngày 2/9.

{keywords}
TP Vinh tiếp tục áp dụng thêm 3 ngày tới 'ai ở đâu ở yên đó' - Ảnh: Quốc Huy

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Vinh có tờ trình gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An nêu diễn biến dịch trên địa bàn còn phức tạp. Qua xét nghiệm sàng lọc toàn dân đã phát hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng. Tính đến nay, đã có 23/25 phường, xã có người nhiễm Covid-19 và hiện còn tiềm ẩn nguy cơ rất cao của dịch bệnh.

Để tiếp tục ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh ra diện rộng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Vinh đề nghị tỉnh xem xét gia hạn việc thực hiện Quyết định số: 3090 của UBND tỉnh về bổ sung một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch ở TP Vinh thêm 3 ngày (từ 0h ngày 30/8 đến 0h ngày 2/9).

Tính đến 19h ngày 29/8, Nghệ An đã ghi nhận 1.355 ca nhiễm Covid-19, trong đó TP Vinh có số lượng nhiều nhất với 419 ca. 

25 phường xã ở TP Vinh cử người đi chợ giúp từng hộ dân

25 phường xã ở TP Vinh cử người đi chợ giúp từng hộ dân

Trong thời gian áp dụng ‘ai ở đâu ở yên đó’, lực lượng tại 25 phường, xã ở TP Vinh (Nghệ An) lên thực đơn, cử người đi chợ giúp dân trong khu vực phong toả từng ngày. 

Quốc Huy