UBND TP Thủ Đức vừa có văn bản số 5429/UBND-QLĐT gửi UBND TPHCM và Sở GTVT báo cáo về việc cấp giấy xác nhận được phép lưu thông qua các chốt phong tỏa (có mã QR) trên địa bàn TP Thủ Đức trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg.

Theo UBND TP Thủ Đức, giấy xác nhận trên không trùng lắp với giấy nhận diện “tạo luồng xanh” do Sở GTVT cấp cho các phương tiện lưu thông trên địa bàn TP.HCM tại Công văn số 7030/SGTVT-KT ngày 8/7/2021.

{keywords}
Một khu vực được TP Thủ Đức thiết lập cách ly y tế vùng có dịch Covid-19

UBND TP Thủ Đức cho biết trong thời gian qua, địa phương có 12/34 phường phải thiết lập cách ly y tế vùng có dịch Covid-19. Người dân không được đi ra khỏi khu vực phong tỏa trừ nhân viên y tế, các trường hợp thực hiện công vụ, cấp cứu, khám chữa bệnh...

Để đảm bảo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa nhu yếu phẩm, vậy tư, thiết bị, y tế cũng như tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ một lượng lớn phương tiện sẽ lưu thông ra vào các chốt phong tỏa tại 12/34 phường với khoảng 1800 phương tiện nên UBND TP Thủ Đức đã tiến hành cấp giấy chứng nhận cho các phương tiện được phép lưu thông qua các chốt phong tỏa (không trùng lắp với giấy nhận diện 'tạo luồng xanh" do Sở GTVT TP.HCM cấp.

3 đối tượng được cấp giấy xác nhận gồm: xe chở thực phẩm cho các cửa hàng tiện lợi, siêu thị trong các khu vực phong tỏa; xe chở, cung cấp các dịch vụ, mặt hàng thiết yếu: xe rác, cung cấp thiết bị y tế, người và phương tiện phục vụ trực tiếp cho công tác phòng, chống dịch; xe chở chuyên gia, công nhân trong các khu chế xuất, khu công nghệ cao đang áp dụng hình thức “1 cung đường, 2 địa điểm”.

UBND TP Thủ Đức cũng khẳng định giấy xác nhận của địa phương áp dụng phương thức quét mã QR nhằm giúp lực lượng chức năng tại chốt phong tỏa của 12/34 phường nhanh chóng kiểm tra các phương tiện để được lưu thông trên địa bàn TP Thủ Đức.

Hiện nay, UBND TP Thủ Đức đã ban hành các Quyết định về việc dừng thiết lập cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với các phường trên địa bàn. Do đó, UBND TP Thủ Đức thông báo ngưng tiếp nhận và thu hồi giấy xác nhận (có mã QR) đã cấp cho một số phương tiện lưu thông qua các chốt phong tỏa trên địa bàn TP Thủ Đức.

{keywords}
TP Thủ Đức đã thông báo ngừng cấp cũng như thu hồi các giấy nhận diện đã cấp cho một số phương tiện được phép lưu thông qua chốt kiểm soát dịch Covid-19

Trước đó VietNamNet thông tin về việc Sở GTVT TP.HCM 'tuýt còi' 2 địa phương tự ý cấp luồng xanh.

Theo Sở GTVT TP, hiện nay có 2 loại giấy nhận diện (có mã QR) đối với các loại phương tiện vận chuyển hàng hóa (hàng thiết yếu, phục vụ sản xuất kinh doanh, phục vụ xuất nhập khẩu) lưu thông đi đến và trên địa bàn TP gồm được phê duyệt bằng phần mềm “luongxanh.drvn.gov.vn” của Tổng cục đường bộ Việt Nam và được Sở GTVT cấp thông qua các cơ quan, đơn vị đầu mối.

Thời gian gần đây, đơn vị nhận được thông tin phản ánh về việc UBND TP Thủ Đức tổ chức cấp giấy nhận diện phương tiện (mã QR), UBND quận 5 triển khai tổ chức giao thông cho các phương tiện không theo hướng dẫn của Sở. Tình trạng này đã gây ngộ nhận và khó khăn trong công tác kiểm tra đối với các lực lượng chức năng trên đường. 

Tuấn Kiệt

Sở GTVT TP.HCM 'tuýt còi' 2 địa phương tự ý cấp luồng xanh

Sở GTVT TP.HCM 'tuýt còi' 2 địa phương tự ý cấp luồng xanh

Sở GTVT TP.HCM vừa 'tuýt còi' UBND TP Thủ Đức và UBND quận 5 về việc tự ý cấp luồng xanh cho phương tiện không theo hướng dẫn của Sở.