Chiều 11/7, UBND P.Phước Long A (TP.Thủ Đức) lập biên bản xử phạt hành chính 6 trường hợp vi phạm quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tại khu công viên bờ sông Rạch Chiếc, khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, Tổ xử lý nhanh của UBND P.Phước Long A  phát hiện nhiều trường hợp cố tình xé dây rào chắn, áp sát bờ sông để câu cá thư giãn ngày cuối tuần.

{keywords}
Nhóm thanh niên 'tụ hội' câu cá bên sông Rạch Chiếc bị lực lượng chức năng phường Phước Long A ghi hình 
{keywords}
Một số người quăng cần cầu để phi tang vật chứng 

Khi thấy lực chức năng nhiều người nhanh chóng bỏ chạy, có trường hợp còn ném cả cần câu xuống nước để phi tang vật chứng.

​Tuy nhiên, các hành vi nêu trên đều đã bị camera của lực lượng chức năng ghi lại. Lực lượng chức năng sau đó đã tạm giữ 6 trường hợp và lập biên bản xử phạt hành chính lỗi vi phạm ra đường với lý do không chính đáng.

{keywords}
Một số trường hợp vi phạm được tạm giữ, đưa về phường để xử lý
{keywords}
Lực lượng chức năng phường Phước Long A lập biên bản xử phạt hành chính những thanh niên tụ tập câu cá bên sông Rạch Chiếc

Theo ông Trần Thanh Giàu- Chủ tịch UBND P.Phước Long A, trong 3 ngày qua, lực lượng của phường liên tục ra quân để giám sát, nhắc nhở người dân trong địa bàn chấp hành Chỉ thị 16. Qua ghi nhận, hầu hết người dân chấp hành tốt, tuy nhiên một số người vẫn thiếu ý thức chấp hành, trong đó chủ yếu phường xử phạt lỗi vi phạm ra đường với lý do không chính đáng.

Trong 2 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cơ quan chức năng TP.HCM đã xử phạt nhiều người vi phạm với tổng số tiền 841 triệu đồng.

Các hành vi bị xử phạt chủ yếu là ra khỏi nhà khi không cần thiết; kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu mà TP đã yêu cầu tạm dừng; tập trung đông người nơi công cộng.

Thanh niên ở TP.HCM không đeo khẩu trang ra công viên tập thể dục bị phạt 4 triệu

Thanh niên ở TP.HCM không đeo khẩu trang ra công viên tập thể dục bị phạt 4 triệu

TP.HCM đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Một thanh niên vẫn bất chấp lệnh cấm không đeo khẩu trang, tập thể dục tại công viên.

Thảo Nguyên