Sở Nội vụ vừa đề xuất với UBND TP.HCM giải pháp cấp bách thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với việc cán bộ, công chức...ra đường đi làm.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị nhà nước thực hiện nghiêm việc bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ bố trí số lượng cán bộ, người lao động phù hợp làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị và phải tuân thủ phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”.

{keywords}
 

Sở Nội vụ cũng yêu cầu tạm ngưng tiếp nhận, giải quyết trực tiếp thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị. Chỉ tiếp nhận thủ tục hành chính bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và trả kết quả qua môi trường mạng hoặc dịch vụ bưu chính công ích.

Riêng lực lượng vũ trang, ngành y tế phải đảm bảo 100% quân số để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các đơn vị đặc thù phải được UBND TP chấp thuận bằng văn bản được bố trí theo số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã đề xuất.

Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc các cơ quan, đơn vị di chuyển bằng xe gắn máy phải đeo thẻ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị (gọi tắt là thẻ công chức), thẻ ngành, thẻ đi đường (xuất trình khi có yêu cầu của lực lượng có thẩm quyền) và mặc đồng phục của thành phố trong suốt quá trình di chuyển đến trụ sở cơ quan và về (rời khỏi trụ sở cơ quan về đến nơi cư trú).

Trường hợp di chuyển bằng ôtô thực hiện tương tự như trên. Riêng thẻ đi đường dán ở kính trước bên trái ôtô trong suốt quá trình di chuyển để nhận diện.

Theo đề xuất của Sở Nội vụ, đồng phục là loại áo khoác/áo bib có logo nhận diện theo hướng dẫn của thành phố. Căn cứ vào số nhân sự được bố trí làm việc trực tiếp tại trụ sở, các cơ quan đăng ký số lượng đồng phục với Sở Công Thương.

Cơ quan đơn vị cấp thẻ đi đường theo mẫu quy định, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP về vi phạm của công chức, viên chức, người lao động trong việc cấp thẻ công chức, thẻ đi đường không đúng đối tượng.

Cũng theo Sở Nội vụ, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc đối tượng được phân công đi làm nếu không thực hiện nghiêm các quy định nói trên sẽ bị xử lý theo quy định.

Giao Công an thành phố bố trí luồng di chuyển riêng đối với đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị khi đã nhận diện được từ xa, tránh ùn tắc tại các chốt kiểm soát và hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Xử phạt vi phạm hành chính nghiêm để làm gương đối với công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị khi tham gia giao thông không thực hiện đúng các quy định.

Giao Sở Nội vụ, Sở Y tế phối hợp thành lập đoàn kiểm tra việc bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc và công tác phòng, chống dịch bệnh.

Người dân TP.HCM xếp hàng dài chờ mua thực phẩm, thuốc chữa bệnh

Người dân TP.HCM xếp hàng dài chờ mua thực phẩm, thuốc chữa bệnh

Trưa 20/8, rất đông người dân ở TP.HCM dồn về các siêu thị xếp hàng dài chờ vào mua lương thực, thực phẩm để chuẩn bị cho những ngày giãn cách tiếp theo.

Hồ Văn