Sáng 22/10, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã chủ trì phiên họp triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý IV-2019.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết sẽ xem xét xử lý thêm cán bộ sai phạm tại huyện ủy Bình Chánh

Tại phiên họp, ông Phong cho biết rất bức xúc với tình trạng xây dựng trái phép dù TP đã có nhiều chỉ đạo, xử lý nghiêm việc này.

“TP có phiên họp trực tuyến, triển khai, chỉ đạo… vậy mà tình hình xây dựng trái phép vẫn diễn ra là sao?. Hôm nay có đầy đủ các đồng chí Chủ tịch quận, huyện ở đây, quan điểm của tôi là không nhân nhượng, cần xử nghiêm. Phải có kỷ cương, không thể để tình trạng như vậy được”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong bức xúc nói.

Ông Phong nêu ví dụ vụ việc 111 căn biệt thự xây dựng không phép ở quận 7, UBND TP đã lập tổ thanh tra, kiểm tra và báo cáo kết quả, sẽ xem xét xử lý nghiêm vụ việc này.

Còn tại huyện Bình Chánh, theo ông Phong qua kiểm tra của UBKT Thành ủy có báo cáo lại, việc xử lý cán bộ như thế là nhẹ, chỉ xử cấp ở dưới, còn trách nhiệm của các đồng chí Thường vụ huyện ủy thế nào? Do vậy, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo xem xét trách nhiệm của cấp Thường vụ huyện ủy Bình Chánh.

Như VietNamNet thông tin, trong ngày 23/8 UBKT Thành ủy có thông báo kết quả kiểm tra, xem xét thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm về đất đai tại huyện Bình Chánh. Theo đó, do để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép tràn lan, hàng loạt cán bộ huyện, xã ở Bình Chánh đã nhận các hình thức kỷ luật. 

Hồ Văn

Cử tri khen ông Đoàn Ngọc Hải, đề nghị cách chức ông Tất Thành Cang

Cử tri khen ông Đoàn Ngọc Hải, đề nghị cách chức ông Tất Thành Cang

Cử tri cho rằng ông Đoàn Ngọc Hải là người dũng cảm làm cuộc 'cách mạng' đòi lại vỉa hè, cần được bảo vệ. Trong khi ông Tất Thành Cang vi phạm nhiều vụ việc thì phải cách chức.