Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký văn bản khẩn, đề xuất Bộ Nội vụ thay đổi phương pháp thẩm định, tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ ghi nhận biên chế thực có của TP và giao biên chế hàng năm cho TP sát với thực tế hơn. Đồng thời xem xét, thẩm định lại số lượng người làm việc và số lượng lao động hợp đồng cho TP.

{keywords}
TP.HCM luôn nỗ lực cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn

Việc này theo ông Phong để đáp ứng thực tiễn khối lượng công việc tại TP, đảm bảo chất lượng phục vụ nhân dân, giữ ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Trung ương, Chính phủ giao.

Theo Chủ tịch Phong, giai đoạn năm 2021- 2025 TP cần giữ nguyên số lượng biên chế hành chính như năm 2021 là 11.031 công chức hành chính và 111.927 người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập.

Trường hợp Bộ Nội vụ không tăng số lượng biên chế công chức cho TP.HCM thì có thể xem xét, điều chỉnh theo hướng giảm biên chế viên chức và tăng bù lại biên chế công chức nhằm đảm bảo tổng biên chế chung của TP.HCM không tăng cho phù hợp với chủ trương chung của Chính phủ.

Cụ thể, TP đề xuất giảm biên chế viên chức năm 2021 tại TP từ 111.927 người xuống còn 108.185 người làm việc (giảm 3.742 người) và chuyển số biên chế viên chức cắt giảm này sang biên chế công chức. Khi đó, lượng biên chế công chức từ mức 7.227 người tăng lên hơn 10.900 người.

Lý do UBND TP đưa ra đề xuất trên là số lượng biên chế công chức hằng năm Bộ Nội vụ giao cho TP.HCM đều thiếu rất nhiều so với nhu cầu thực tế.

Theo UBND TP.HCM, tính đến cuối năm 2019, một công chức tại TP phục vụ 346 người dân (tính luôn cả số biên chế phường, xã và thị trấn) cao gấp hơn hai lần so với cả nước là 152 người.

TP.HCM kỷ luật hàng loạt cán bộ lãnh đạo chủ chốt

TP.HCM kỷ luật hàng loạt cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM chiều nay vừa thông báo kết quả xem xét, thi hành kỷ luật Đảng một loạt lãnh đạo chủ chốt của quận Thủ Đức, huyện Bình Chánh và Củ Chi.

Hồ Văn