Sáng 12/3, UBND TP.HCM đã tổ chức Lễ tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả”, để tôn vinh những cá nhân, tập thể có những đóng góp cho xã hội.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tặng bằng khen cho 129 tấm gương tiêu biểu 

Đến dự có Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo các ban, ngành TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, 129 gương tiêu biểu được tuyên dương hôm nay xứng đáng là những “tấm gương lặng lẽ nhưng vĩ đại và đầy cao quý”.

Theo ông Phong, thực tiễn đã chứng minh, nhiều phong trào thi đua, nhiều mô hình sáng tạo mang đậm tính nhân văn, nghĩa tình đều bắt nguồn từ TP và được nhân rộng ra nhiều địa phương trong cả nước, như: phong trào Đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa, xây dựng nhà tình thương; chương trình giảm nghèo bền vững; công tác phòng, chống dịch Covid-19 ...

Các chương trình này đã trở thành phong trào sâu rộng trong xã hội, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân có tấm lòng thiện nguyện, chung tay góp sức cả về vật chất lẫn tinh thần; góp phần cùng chính quyền các cấp chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Từ những phong trào thi đua thiết thực đó, những phẩm chất nghĩa tình và lòng nhân ái đã thấm sâu, tạo nên sức sống và lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, góp phần tạo ra động lực tinh thần và sức mạnh tổng hợp của toàn thể xã hội. 

{keywords}
Dịp này có 45 tập thể và 84 cá nhân tiêu biểu trong các lĩnh vực của TP được tặng bằng khen 

“Bởi vì cho đi chính là nhận lại, hãy để tình yêu thương và lòng nhân ái luôn hiện hữu trong chúng ta, từ đó có thêm niềm tin, sức mạnh vượt qua khó khăn; để cái đẹp, cái tốt, nghĩa tình mãi trở thành lẽ sống và là thương hiệu của người dân Thành phố”, ông Phong xúc động chia sẻ.

Tại buổi lễ, UBND TP đã tuyên dương 45 tập thể và 84 cá nhân tiêu biểu trong các lĩnh vực: lĩnh vực an sinh xã hội (76 trường hợp), chăm sóc sức khỏe (15 trường hợp), phòng chống dịch Covid-19 (11 trường hợp), khuyến học (10 trường hợp), an ninh trật tự (09 trường hợp), bảo vệ môi trường (06 trường hợp) và xung kích vì cộng đồng (02  trường hợp).

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo TP.HCM đã thay mặt Chủ tịch nước, trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 cho Bệnh viện Nhiệt Đới và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP; Công ty CP Việt Á và cá nhân ông Nguyễn Hằng - Chủ tịch Công ty Liên Thái Bình Dương.

Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ tướng tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Ngọc Mạnh

Thủ tướng tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Ngọc Mạnh

Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã có hành động dũng cảm cứu bé gái rơi từ tầng 12A chung cư.

Hồ Văn