Sáng 3/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp khẩn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

{keywords}
Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo truy tìm hai người trốn khỏi khu cách ly ở huyện Củ Chi

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, đến 10h sáng nay (3/5), cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly tập trung ở Củ Chi.

Hai người này sinh năm 1999 và 2001. Đây là 2 trong số 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị Công an quận 10 chuyển về khu cách ly tập trung Củ Chi cách đây 5 ngày. Tuy nhiên vào tối 2/5, hai người đã trốn khỏi nơi cách ly.

Huyện Củ Chi đã huy động lực lượng công an huyện, xã, các tổ dân phố truy lùng tại các nhà trọ, các điểm lưu trú suốt đêm qua nhưng vẫn chưa tìm thấy. Ông Phú nhận định có thể 2 người này đã trốn qua các quận, huyện khác.

Trước báo cáo của huyện Củ Chi, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chỉ đạo Công an và Bộ Tư lệnh TP.HCM tiếp tục truy tìm 2 trường hợp trốn khỏi khu cách ly tập trung nói trên.

Kết luận tại cuộc họp, ông Phong cho biết TP là địa phương có nguy cơ cao, trong đó nguy cơ từ người nhập cảnh trái phép luôn hiện hữu. Qua đó, ông Phong yêu cầu cần kiểm soát chặt người nhập cảnh trái phép, huy động và vận động cơ sở, người dân tự nguyên khai báo khi có người về từ nước ngoài hay phát hiện người nhập cảnh trái phép.  

Nhiều người không đeo khẩu trang tại chợ Bình Điền, dù dịch Covid-19 đã bùng phát

Nhiều người không đeo khẩu trang tại chợ Bình Điền, dù dịch Covid-19 đã bùng phát

Kiểm tra đột xuất tại chợ đầu mối Bình Điền, Phó chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức nhận xét, nhiều người dân chưa đeo hoặc đeo khẩu trang không đúng quy cách. 

Hồ Văn